Thứ 5, 18/04/2024, 12:38[GMT+7]

Công an tỉnh Thái Bình: Điều tra làm rõ vụ án mua bán người

Thứ 3, 06/09/2022 | 19:55:15
7,267 lượt xem
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thái Bình điều tra, bắt giữ 5 đối tượng: Lê Trung Sơn, Phạm Duy Phúc, Trần Xuân Thành, Hà Thị Vân Khánh và Nguyễn Văn Trường về tội mua bán người dưới 16 tuổi.

Các đối tượng của vụ án.

Trước đó, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thái Bình nhận được đơn trình báo của một gia đình nạn nhân có con bị lừa bán cho các đối tượng ở thành phố Hải Phòng. Qua xác minh, xác định đây là một đường dây mua bán người rất tinh vi, xảo quyệt với đông đối tượng tham gia, Đội Chống tệ nạn xã hội và mua bán người, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh đã lên kế hoạch điều tra, làm rõ. Sau một thời gian điều tra, Phòng Cảnh sát hình sự đã làm rõ 5 đối tượng là: Lê Trung Sơn (sinh năm 2006), trú tại xã Thái Hưng, huyện Thái Thụy; Phạm Duy Phúc (sinh năm 2004), trú tại xã Phúc Khánh, huyện Hưng Hà; Hà Thị Vân Khánh (sinh năm 1999), trú tại xã Đông Các, huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình; Trần Xuân Thành (sinh năm 2004) và Nguyễn Văn Trường (sinh năm 1990) đều trú tại huyện An Lão, thành phố Hải Phòng.

Tại Cơ quan điều tra, các đối tượng khai nhận: Do không có việc làm ổn định, thường xuyên bỏ nhà đi chơi, khoảng tháng 6/2022, Lê Trung Sơn cùng với Phạm Duy Phúc đã sử dụng tại khoản facebook đăng tin cần người làm việc tại các quán karaoke trên địa bàn tỉnh với mức lương cao. Lợi dụng sự nhẹ dạ, cả tin của bị hại, hai đối tượng Sơn và Phúc đã đưa bị hại ra thành phố Hải Phòng và liên kết với các đối tượng ở Hải Phòng để bán bị hại với số tiền là 2,5 triệu đồng.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 5 đối tượng Lê Trung Sơn, Phạm Duy Phúc, Hà Thị Vân Khánh, Trần Xuân Thành và Nguyễn Văn Trường về tội mua bán người dưới 16 tuổi quy định tại khoản 1, Điều 151 Bộ luật Hình sự. Quyết định này đã được Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh phê chuẩn.

Qua vụ án trên, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh cảnh báo đối với các gia đình có con em nhất là các em nữ cần hết sức cảnh giác với những thủ đoạn tinh vi của loại tội phạm này. Thực tế cho thấy, chỉ vì ham lợi, nhẹ dạ, cả tin, nhiều chị em đã là nạn nhân của tội phạm mua bán người, từ đó sa vào cuộc sống cùng cực, không tìm ra lối thoát.

Bình Vân

 (Công an tỉnh)

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày