Thứ 6, 29/03/2024, 15:58[GMT+7]

Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh: Điều tra làm rõ đối tượng cướp giật tài sản

Thứ 5, 08/09/2022 | 15:46:53
5,331 lượt xem
Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh vừa ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với Lưu Văn Hưng (sinh năm 1984), trú tại xã Vũ Vân, huyện Vũ Thư về tội cướp giật tài sản.

Đối tượng Lưu Văn Hưng tại cơ quan công an.

Trước đó, ngày 30/7/2022, Lưu Văn Hưng điều khiển xe mô tô trên đoạn đường liên xã Vũ Vinh, huyện Vũ Thư  phát hiện có người phụ nữ cùng chiều điều khiển xe mô tô đeo chiếc túi xách màu đen. Hưng đã điều khiển xe áp sát cướp giật chiếc túi xách của người phụ nữ rồi bỏ chạy; bên trong túi xách có 1 chiếc điện thoại di động nhãn hiệu ViVo màu đỏ hồng, 1 căn cước công dân, 2.050.000 đồng cùng một số giấy tờ tùy thân khác.

Tại Cơ quan Cảnh sát điều tra, Lưu Văn Hưng khai nhận: Bản thân không có việc làm ổn định, không có tiền tiêu xài cá nhân nên đã nảy sinh ý định đi cướp giật tài sản của người tham gia giao thông. Từ ngày 16/7 đến ngày 29/7/2022, Lưu Văn Hưng đã gây ra 2 vụ cướp giật trên các tuyến giao thông thuộc địa phận huyện Vũ Thư và thành phố Thái Bình. Được biết, đối tượng Lưu Văn Hưng đã có tiền án về tội tàng trữ trái phép chất ma túy.

Mặc dù thời gian qua các lực lượng chức năng đã thường xuyên tuyên truyền, cảnh báo đối với người dân về thủ đoạn của loại tội phạm này nhưng người dân vẫn còn lơ là, chủ quan, mất cảnh giác. Qua vụ việc trên, Cơ quan Công an tiếp tục khuyến cáo người dân trong quá trình tham gia giao thông, nhất là  phụ nữ không nên đeo túi xách bên mình, không sử dụng điện thoại di động hoặc mang theo nhiều tài sản trên người, không đi một mình trên các đoạn đường vắng người qua lại; luôn nêu cao ý thức cảnh giác để phòng tránh bị cướp giật tài sản. Khi bị đối tượng cướp giật tài sản cần nhanh chóng báo cho lực lượng Công an để kịp thời điều tra, xử lý.


Bình Vân 

(Công an tỉnh)

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày