Thứ 5, 28/03/2024, 16:59[GMT+7]

Thái Thụy: Bắt giữ đối tượng đào mộ lấy trộm hài cốt nhằm tống tiền

Thứ 2, 24/10/2022 | 15:13:12
8,563 lượt xem
Theo nguồn tin từ UBND xã Thụy Văn (Thái Thụy): Trên địa bàn xã vừa xảy ra một vụ đào trộm mộ, đánh cắp hài cốt nhằm tống tiền.

Lực lượng Công an tỉnh tiến hành đo đạc, khám nghiệm hiện trường vụ án.

Cụ thể, trước đó gia đình bà Q (trú thôn 2 Hoành Sơn) bất ngờ nhận được tin nhắn từ số máy lạ thông báo hài cốt bố chồng bà nằm trong ngôi mộ táng tại nghĩa trang nhân dân thôn 2 Hoành Sơn đã bị đào trộm. Kẻ gian đã đưa ra điều kiện nếu muốn “chuộc” lại hài cốt người thân thì gia đình bà Q phải thu xếp, chuyển cho đối tượng một số tiền lớn nếu không hài cốt người quá cố sẽ bị tiêu hủy.

Ngay sau khi nhận được tin nhắn, gia đình bà Q đã nhanh chóng ra phần mộ của bố chồng an táng tại khu vực nghĩa trang để kiểm tra thì phát hiệ đúng là ngôi mộ đã bị kẻ gian đào bới, trộm lấy tiểu chứa hài cốt mang đi. Gia đình bà đã trình báo ngay sự việc đến Công an xã Thụy Văn và Công an huyện Thái Thụy.

Xét thấy vụ việc có dấu hiệu phạm tội hình sự nghiêm trọng, gây hoang mang, bức xúc trong dư luận và quần chúng nhân dân nên ngay khi tiếp nhận tin báo, Công an huyện Thái Thụy đã báo cáo sự việc lên Công an tỉnh xin ý kiến chỉ đạo. Đồng thời, tích cực phối hợp các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh khẩn trương vào cuộc phá án, truy tìm thủ phạm trong thời gian nhanh nhất, nhằm ổn định tình hình an ninh trật tự tại địa phương.

Sau hơn 24 giờ tích cực phá án, đến tối ngày 23/10, đã xác định được Nguyễn Công Nho (sinh năm 1972, trú tại thôn 3 An Định, xã Thụy Văn) chính là đối tượng đã gây ra vụ việc nói trên. Qua đấu tranh khai thác, đối tượng bước đầu thừa nhận do nợ nần, túng quẫn, biết gia đình bà Q có điều kiện kinh tế khá giả nên đã nảy sinh ý định phạm tội nhằm gây sức ép để tống tiền.

Ngay sau khi hoàn tất các thủ tục theo quy định, Công an tỉnh đã tiến hành bàn giao hài cốt bị lấy trộm lại cho gia đình mai táng; đồng thời ra lệnh bắt giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Nguyễn Công Nho để tiếp tục điều tra, làm rõ, xử lý theo quy định pháp luật.

Trần Tuấn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày