Thứ 5, 04/07/2024, 20:23[GMT+7]

Triển khai văn bản pháp luật trong kinh doanh thuốc và thực phẩm chức năng

Thứ 4, 09/11/2022 | 15:53:25
5,844 lượt xem
Sáng ngày 9/11, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh, Phòng Nghiệp vụ Dược (Sở Y tế) phối hợp với Phòng Y tế huyện Kiến Xương tổ chức hội nghị triển khai văn bản pháp luật trong kinh doanh thuốc và thực phẩm chức năng.

Cán bộ Phòng Nghiệp vụ Dược (Sở Y tế) hướng dẫn việc đánh giá đáp ứng thực hành tốt bán lẻ thuốc tại hội nghị.

Tại hội nghị, các đại biểu là cán bộ phụ trách dược của Trung tâm Y tế huyện, trạm y tế xã, phường, thị trấn và chủ các nhà thuốc, quầy thuốc trên địa bàn huyện Kiến Xương đã được thông tin về các quy định đăng ký công bố chất lượng sản phẩm, ghi nhãn, truy xuất nguồn gốc, hướng dẫn thu hồi sản phẩm và xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực an toàn thực phẩm. Bên cạnh đó, các đại biểu được hướng dẫn việc đánh giá đáp ứng thực hành tốt bán lẻ thuốc và cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện đăng ký kinh doanh dược đối với các cơ sở bán lẻ; đồng thời được thông tin về việc xử phạt vi phạm các quy định hành nghề dược.  

Hội nghị nhằm nâng cao kiến thức cũng như ý thức, trách nhiệm trong việc bảo đảm kinh doanh thuốc, thực phẩm chức năng cho cán bộ phụ trách công tác dược và chủ các nhà thuốc, quầy thuốc trên địa bàn huyện.

Hoàng Lanh

 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày