Thứ 7, 27/04/2024, 03:03[GMT+7]

Đoàn Thanh niên Công an tỉnh tuyên truyền pháp luật cho học sinh

Thứ 2, 21/11/2022 | 15:38:03
6,043 lượt xem
Sáng ngày 21/11, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh tổ chức tuyên truyền pháp luật về an toàn giao thông, phòng ngừa tội phạm và tuyên truyền, hướng dẫn cài đặt ứng dụng VNeID cho học sinh trên địa bàn thành phố Thái Bình.

Công an tỉnh tích cực hướng dẫn học sinh các trường THPT trên địa bàn cài đặt ứng dụng định danh điện tử VNeID của Bộ Công an.

Tại buổi tuyên truyền, giáo viên, học sinh Trường THPT Chuyên Thái Bình và Trường Tiểu học, THCS và THPT Quách Đình Bảo đã được cán bộ Đoàn Thanh niên Công an tỉnh tuyên truyền về phương thức, thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm, phổ biến các quy định của Luật Giao thông đường bộ; phổ biến sâu rộng về mục đích, ý nghĩa của sự kiện tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông, cảnh báo những nguy cơ và hậu quả nghiêm trọng do tai nạn giao thông gây ra. Tại chương trình, các em học sinh được giao lưu, trả lời các câu hỏi liên quan đến an toàn giao thông, hướng dẫn cách đội mũ bảo hiểm đúng cách, kỹ năng điều khiển xe máy điện, xe đạp điện an toàn.

Bên cạnh đó, đoàn viên, thanh niên Công an tỉnh đã hỗ trợ, hướng dẫn giáo viên và học sinh các nhà trường tạo tài khoản ứng dụng định danh điện tử VNeID của Bộ Công an và tuyên truyền về những lợi ích, hiệu quả của việc sử dụng ứng dụng VNeID mang lại.

Học sinh Trường THPT Chuyên Thái Bình hoàn thành cài đặt, tạo tài khoản ứng dụng định danh điện tử VNeID.

Đây là hoạt động thiết thực hưởng ứng ngày Thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông năm 2022 và đẩy mạnh triển khai thực hiện đề án số 06 của Thủ tướng Chính phủ. Thông qua buổi tuyên truyền giúp cán bộ, giáo viên và học sinh các nhà trường nâng cao hiểu biết, ý thức trách nhiệm trong việc chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về bảo đảm trật tự an toàn giao thông và xây dựng văn hóa giao thông, phòng, chống các tệ nạn xã hội trong học đường và những lợi ích, hiệu quả của việc sử dụng ứng dụng VNeID.

Trịnh Cường

 

 


Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày