Thứ 7, 20/04/2024, 22:17[GMT+7]

Công an huyện Hưng Hà: Tạm giữ đối tượng để tiếp tục điều tra, làm rõ hành vi giết người

Thứ 3, 31/01/2023 | 16:39:28
10,822 lượt xem
Ngày 31/1, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Hưng Hà cho biết đang tạm giữ Bùi Văn Xuân (sinh năm 1989, trú tại phường Yên Bình, thành phố Tam Điệp, tỉnh Ninh Bình) để tiếp tục điều tra, làm rõ hành vi giết người.

Công an huyện Hưng Hà thuyết phục, khống chế đối tượng Bùi Văn Xuân.

Theo thông tin của Công an huyện Hưng Hà: Do Bùi Văn Xuân có dấu hiệu tâm thần không ổn định, sáng 28/1, chị Vũ Thị Liên, vợ của Bùi Văn Xuân cùng bố mẹ chồng và một số người trong gia đình đưa Xuân đến nhà ông Đỗ Thế Năng, sinh năm 1962, tại thị trấn Hưng Hà (là bác rể của chị Liên) với mục đích nhờ ông Năng dẫn sang gặp bà Ngô Thị Luyến (trú tại huyện Đông Hưng) để nhờ cúng chữa bệnh cho Xuân.

Đến trưa cùng ngày, sau khi đến nhà bà Luyến để thống nhất làm lễ cúng vào sáng 29/1, ông Năng cùng gia đình đối tượng Xuân trở về nhà ông Năng. Sau đó, ông Năng đã cho Xuân và chị Liên ở lại nhà mình.

Đến khoảng 5 giờ ngày 29/1, Xuân tỉnh dậy và xuống tầng 1 hút thuốc lào, sau đó Xuân đi vào bếp lấy 2 con dao. Lúc này, chị Liên và ông Năng đi xuống tầng, Xuân mở cổng, cầm dao bỏ chạy ra đường. Chị Liên và ông Năng đã tách nhau ra tìm kiếm Xuân. Khi ông Năng quay lại khu vực ngã 3 đường Trần Thánh Tông thì Xuân phát hiện ông Năng tìm mình. Xuân cầm 2 con dao chạy đến chỗ ông Năng, chém liên tiếp nhiều nhát vào vùng cổ, đầu ông Năng cho đến khi nạn nhân không còn cử động. Biết ông Năng đã chết, Xuân vứt dao ở hiện trường rồi lội qua sông, chạy đến đền Thần Cống (thuộc tổ dân phố Đãn Chàng 2, thị trấn Hưng Hà), trèo lên nóc đền.

Nhận được tin báo, phát hiện sự việc có dấu hiệu giết người, Công an huyện Hưng Hà và Công an thị trấn Hưng Hà đã nhanh chóng có mặt thực hiện các nhiệm vụ. Sau khoảng 1 giờ tiếp cận và bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an huyện Hưng Hà đã khống chế, đưa đối tượng về trụ sở an toàn. Tại đây, Xuân khai nhận việc bản thân tự nghĩ trong gia đình nhà vợ có ma xó muốn giết Xuân nên đối tượng phải giết một người trong gia đình vợ. Khi thấy ông Năng một mình đuổi theo thì Xuân nảy sinh ý định giết ông Năng và thực hiện hành vi.

Hiện tại, Công an huyện phối hợp với Viện Kiểm sát nhân dân cùng cấp và các đơn vị nghiệp vụ của Công an tỉnh điều tra xử lý vụ việc theo pháp luật.

PV

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày