Thứ 6, 19/04/2024, 11:53[GMT+7]

Tiêu hủy hơn 3.600 sản phẩm hàng hóa vi phạm quy định pháp luật

Thứ 6, 10/03/2023 | 16:26:43
2,752 lượt xem
Chiều ngày 10/3, Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh thành lập Hội đồng tiêu hủy và tiến hành tiêu hủy 3.620 sản phẩm hàng hóa là tang vật vi phạm hành chính do các đội QLTT phát hiện, xử lý, tịch thu của các tổ chức, cá nhân vi phạm từ tháng 3/2022 đến nay.

Quá trình tiêu hủy tang vật vi phạm hành chính được lực lượng chức năng giám sát chặt chẽ.

Các sản phẩm bị tiêu hủy gồm: bộ Kit test nhanh Covid-19, khay thử xét nghiệm kháng nguyên virut SARS-CoV-2, túi xách và ví các loại, đồ chơi trẻ em bằng nhựa, thuốc lá điếu, thực phẩm chế biến và thiết bị điện. Toàn bộ số tang vật tiêu hủy có tổng trị giá gần 90 triệu đồng. Đây đều là hàng hóa vi phạm pháp luật do các đối tượng vận chuyển, kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ, không có hóa đơn, chứng từ truy suất nguồn gốc, sản phẩm có nguy cơ gây hại cho sức khỏe con người, không bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm, là hàng nhái, hàng kém chất lượng và không đủ điều kiện lưu thông trên thị trường. 

Quá trình tiêu hủy được tiến hành đúng hình thức, quy trình, quy định của pháp luật, an toàn, nhanh, gọn dưới sự giám sát chặt chẽ của Hội đồng tiêu hủy, các loại hàng hóa sau khi tiêu hủy không còn giá trị sử dụng và bảo đảm vệ sinh môi trường.

Toàn bộ số hàng hóa là tang vật vi phạm sau tiêu hủy bảo đảm không còn giá trị sử dụng và không gây ô nhiễm môi trường.

Khắc Duẩn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày