Thứ 3, 23/07/2024, 04:26[GMT+7]

Kiến Xương: Xảy ra 3 vụ thả diều gây sự cố mất điện

Thứ 4, 05/04/2023 | 16:25:01
3,729 lượt xem
Mặc dù đã được tuyên truyền, vận động nhưng thời gian qua trên địa bàn huyện Kiến Xương vẫn xảy ra một số sự cố mất an toàn lưới điện, gây thiệt hại cho ngành điện, ảnh hưởng đến sản xuất của doanh nghiệp và sinh hoạt của người dân.

Công nhân Điện lực Kiến Xương xử lý sự cố mất an toàn lưới điện do diều gây ra tại thị trấn Kiến Xương.

Nguyên nhân chính được xác định là do vi phạm an toàn hành lang lưới điện, trong đó nghiêm trọng nhất là tình trạng thả diều gây sự cố. Từ đầu năm 2023 đến nay, trên địa bàn huyện đã xảy ra 3 vụ người dân thả diều ở gần khu vực lưới điện đi qua gây sự cố, làm mất điện 496 phút, ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống sinh hoạt và sản xuất của hơn 26.000 khách hàng.

Để phòng ngừa, ngăn chặn các hành vi gây mất an toàn lưới điện, thời gian tới Điện lực Kiến Xương đề nghị các xã, thị trấn tăng cường công tác tuyên truyền đến người dân tuyệt đối không thả diều, vật bay gần hoặc vượt qua đường dây điện, trạm điện, thiết bị điện. Khi có sự cố lưới điện do diều cần giữ hiện trường, báo cho đơn vị quản lý vận hành lưới điện khoanh vùng sự cố và thông báo cho chính quyền địa phương để phối hợp xử lý cá nhân vi phạm.

                                                                        Thu Thủy

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày