Thứ 6, 19/04/2024, 22:11[GMT+7]

Quỳnh Phụ: Xử lý dứt điểm vi phạm lấn chiếm công trình kênh tưới trạm bơm xã Quỳnh Hải

Thứ 4, 24/05/2023 | 17:53:49
5,401 lượt xem
Sáng ngày 24/5, Huyện ủy Quỳnh Phụ tổ chức cuộc họp để xử lý dứt điểm vi phạm lấn chiếm công trình kênh tưới trạm bơm xã Quỳnh Hải.

Đồng chí Đinh Trọng Xá, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Quỳnh Phụ yêu cầu lực lượng chức năng của huyện và địa phương khẩn trương xử lý dứt điểm tình trạng vi phạm của các hộ gia đình.

Kênh tưới mới của trạm bơm xã Quỳnh Hải có tổng chiều dài 610m xây dựng từ năm 2022. Kênh được xây dựng song song với kênh tưới cũ, cách nhau khoảng 3m. Ngay khi công trình được nghiệm thu, huyện đã bàn giao về xã Quỳnh Hải quản lý theo quy định. Tuy nhiên, thời gian qua có 13 hộ gia đình sinh sống sát kênh trạm bơm đã vi phạm về bảo vệ công trình thủy lợi, trong đó nhiều trường hợp là cán bộ công chức, viên chức. Ngay sau khi nhận được ý kiến phản ánh của người dân, huyện Quỳnh Phụ đã có văn bản chỉ đạo cơ quan chức năng của huyện phối hợp với xã Quỳnh Hải khẩn trương xử lý, song việc chấp hành của các hộ dân chưa nghiêm, quá trình tháo dỡ chưa dứt điểm.

Hộ gia đình tự tháo dỡ công trình vi phạm. 

Tại hội nghị, đồng chí Bí thư Huyện ủy Quỳnh Phụ yêu cầu lực lượng chức năng của huyện phối hợp với xã Quỳnh Hải tập trung xử lý dứt điểm, nhanh gọn đối với các trường hợp vi phạm; quyết tâm đến cuối tháng 5/2023 phải xử lý dứt điểm việc tháo dỡ, trả lại mặt bằng, tạo thuận lợi cho người dân trong phát triển sản xuất. Sau thời gian trên, các hộ không tự ý tháo dỡ huyện sẽ chỉ đạo cưỡng chế và kiên quyết xử lý các trường hợp vi phạm theo quy định của pháp luật.

Nguyễn Cường – Hoài Thương

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày