Chủ nhật, 28/04/2024, 16:44[GMT+7]

Triển khai công tác tòa án năm 2024

Thứ 3, 09/01/2024 | 16:38:00
3,189 lượt xem
Sáng ngày 9/1, tòa án nhân dân (TAND) hai cấp tỉnh Thái Bình tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2023, triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2024. Dự hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Văn Du, Phó Chánh án TAND tối cao; Vũ Ngọc Trì, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Lại Văn Hoàn, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

TAND tỉnh Thái Bình nhận cờ thi đua năm 2023 của TAND tối cao.

Năm 2023, TAND hai cấp thụ lý gần 4.600 vụ, việc, tăng gần 300 vụ, việc so với cùng kỳ năm 2022; trong đó các loại án hình sự, án dân sự tăng, án hành chính giảm. Việc xét xử, giải quyết các loại án bảo đảm chất lượng, những vụ án đặc biệt nghiêm trọng, dư luận xã hội quan tâm, vụ án thuộc diện Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tỉnh theo dõi, chỉ đạo được xét xử kịp thời, hình phạt nghiêm minh, được dư luận đồng tình ủng hộ. Án hình sự không có trường hợp nào xử oan người vô tội hoặc bỏ lọt người phạm tội; án dân sự, hôn nhân gia đình, kinh doanh thương mại, lao động, các thẩm phán đã áp dụng nhiều biện pháp, kiên trì trong công tác hòa giải nên số vụ, việc hòa giải thành đạt tỷ lệ cao, tỷ lệ hòa giải thành theo Luật Tố tụng của TAND hai cấp đạt tỷ lệ trên 63%.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phó Chánh án TAND tối cao yêu cầu TAND hai cấp tỉnh Thái Bình tiếp tục thực hiện đồng bộ các giải pháp đẩy nhanh tiến độ và nâng cao chất lượng xét xử các loại án, kiên quyết không để xảy ra oan, sai và bỏ lọt tội phạm. Tích cực đổi mới, sáng tạo, thực hiện đồng bộ 17 giải pháp đột phá, nhằm đẩy nhanh tiến độ và nâng cao chất lượng, hiệu quả, sát với thực tế để tiếp tục hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, đáp ứng yêu cầu cải cách tư pháp và các chỉ tiêu, yêu cầu mà các nghị quyết của Quốc hội đề ra. Chú trọng nâng cao chất lượng công tác phối hợp với các cơ quan chức năng của tỉnh, tăng cường giáo dục chính trị, tư tưởng, phẩm chất đạo đức, ý thức tổ chức kỷ luật, tinh thần trách nhiệm, bản lĩnh chính trị và đạo đức nghề nghiệp cho đội ngũ cán bộ, công chức…hoàn thành tốt nhiệm vụ của ngành.

Đồng chí Nguyễn Văn Du, Phó Chánh án TAND tối cao trao bằng khen của TAND tối cao cho các tập thể, cá nhân đạt thành tích trong thực hiện nhiệm vụ.

Đồng chí Lại Văn Hoàn, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân đạt thành tích trong thực hiện nhiệm vụ.

Tại hội nghị, các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tòa án năm 2023 đã được nhận các danh hiệu thi đua của TAND tối cao và UBND tỉnh.

Trịnh Cường

 

 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày