Thứ 5, 09/05/2024, 00:23[GMT+7]

Trại tạm giam Công an tỉnh thực hiện tốt công tác quản lý, giáo dục, cải tạo phạm nhân

Chủ nhật, 21/01/2024 | 15:44:22
3,023 lượt xem
Sáng ngày 21/1, Trại tạm giam Công an tỉnh tổ chức hội nghị gia đình phạm nhân năm 2024.

Giám thị Trại tạm giam Công an tỉnh động viên phạm nhân và gia đình phạm nhân trong bữa cơm hạnh phúc.

Năm 2023, công tác quản lý, giáo dục, cải tạo phạm nhân được Trại tạm giam Công an tỉnh thực hiện tốt. 100% phạm nhân chấp hành đầy đủ nội quy cơ sở giam giữ, được bảo đảm các chế độ, chính sách theo quy định, được bố trí tổ chức lao động, vệ sinh, hướng nghiệp dạy nghề, thực hiện nếp sống văn hóa, phong trào thể dục thể thao... theo quy định. Hàng năm, vào các ngày lễ tết, các sự kiện chính trị trọng đại, đơn vị đều phát động phong trào thi đua nhằm khuyến khích người chấp hành án thi đua học tập, lao động và cải tạo... Đa số phạm nhân yên tâm tư tưởng, tích cực học tập, phấn đấu lao động, cải tạo để được hưởng chính sách khoan hồng của Đảng và Nhà nước. Năm 2023, Trại tạm giam Công an tỉnh đã tổ chức rà soát, xét đề nghị giảm thời hạn chấp hành án phạt tù cho 3 đợt với 50 phạm nhân. Trong đó, 10 phạm nhân được giảm hết thời hạn chấp hành án phạt tù, 3 đợt xét tha tù trước thời hạn có điều kiện với 6 phạm nhân được tha tù trước thời hạn có điều kiện.

Tại hội nghị, đại diện gia đình các phạm nhân và phạm nhân đang chấp hành cải tạo đã bày tỏ sự biết ơn, yên tâm, tin tưởng vào chính sách khoan hồng của Đảng và Nhà nước, tạo điều kiện giúp các phạm nhân nhận thức được sai lầm, kiên quyết đoạn tuyệt với quá khứ để nỗ lực phấn đấu lao động học tập, học nghề, sớm trở về với gia đình, người thân và cộng đồng xã hội.

Hội Phụ nữ Công an tỉnh và Ban Giám thị Trại tạm giam đã tặng các suất quà tết động viên các phạm nhân điều kiện hoàn cảnh khó khăn có nhiều nỗ lực trong quá trình cải tạo.

Hội nghị kết thúc trong “Bữa cơm hạnh phúc” được Trại tạm giam Công an tỉnh tổ chức để các phạm nhân và thân nhân được gặp gỡ, động viên nhau nhân dịp tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Trịnh Cường

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày