Thứ 7, 22/06/2024, 02:59[GMT+7]

Khẩn trương điều tra làm rõ vụ việc một trẻ mầm non tử vong do bị để quên trên xe ô tô

Thứ 4, 29/05/2024 | 21:48:21
21,017 lượt xem
Tối ngày 29/5, ngay khi nhận được thông tin vụ việc về một trẻ em mầm non bị bỏ quên trên xe đưa đón học sinh đến trường dẫn đến tử vong, đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã trực tiếp làm việc với Công an tỉnh, Công an thành phố Thái Bình và UBND thành phố Thái Bình, yêu cầu khẩn trương điều tra làm rõ vụ việc.

Đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.

Tại buổi làm việc có các đồng chí: Đại tá Trần Văn Phúc, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh; Phạm Văn Nghiêm, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo UBND thành phố Thái Bình.

Theo báo cáo của Công an thành phố, hồi 6 giờ 20 phút ngày 29/5, lái xe N.V.L và cô giáo P.Q.A có nhiệm vụ đón trẻ mầm non từ nhà đến Trường Mầm non Hồng Nhung 2 (xã Phú Xuân, thành phố Thái Bình), trong đó có bé T.G.H (sinh năm 2019, trú tại xã Minh Khai, huyện Vũ Thư). 17 giờ cùng ngày, người thân của bé H đến đón, không thấy cháu nên đã báo cho nhà trường đồng thời tìm kiếm cháu H và phát hiện cháu H vẫn ở trên xe đưa đón học sinh của nhà trường. Mặc dù được đưa tới Bệnh viện Đa khoa tỉnh cấp cứu nhưng cháu H đã tử vong.

Lãnh đạo Công an thành phố Thái Bình báo cáo tại buổi làm việc. 

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Công an tỉnh chỉ đạo Công an thành phố khẩn trương điều tra làm rõ vụ việc, khởi tố vụ án theo đúng quy định của pháp luật ngay trong tối ngày 29/5. UBND thành phố phối hợp với lực lượng chức năng làm rõ trách nhiệm của nhà trường, quy chế đưa đón học sinh và giấy phép hoạt động của nhà trường. Đồng thời, các sở, ngành liên quan và UBND thành phố tổ chức thăm hỏi, động viên gia đình cháu T.G.H. Đồng chí yêu cầu các cơ quan truyền thông kịp thời đưa thông tin chính thống để nhân dân nắm được sự việc.

Trước vụ việc trên, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Văn phòng UBND tỉnh sớm ban hành văn bản chấn chỉnh hoạt động của các trường mầm non và việc đưa đón trẻ, bảo đảm môi trường an toàn khi trẻ đến trường.

Lực lượng chức năng tiến hành khám nghiệm hiện trường.


Tin: Đặng Anh. Ảnh: Trịnh Cường

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày