Chủ nhật, 30/06/2024, 01:05[GMT+7]

Quỳnh Phụ: Tuyên truyền về phòng, chống ma túy

Thứ 4, 26/06/2024 | 15:51:56
1,887 lượt xem
Sáng ngày 26/6, Công an huyện Quỳnh Phụ phối hợp với Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (Bộ Công an); Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (Công an tỉnh) tổ chức hội nghị tuyên truyền về phòng, chống ma túy trên địa bàn huyện. Đây là một trong những hoạt động hưởng ứng ngày Toàn dân phòng, chống ma túy (26/6).

Cán bộ chiến sĩ Công an huyện Quỳnh Phụ phát tờ rơi về kiến thức phòng, chống ma túy cho các đại biểu.

Trong thời gian 1 ngày, gần 600 học viên đại diện lãnh đạo các xã, thị trấn; trưởng thôn, tổ trưởng tổ dân phố và một số người nghiện ma túy trong huyện được đại diện Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy thông tin về tình hình, tệ nạn ma túy trên địa bàn cả nước, tỉnh Thái Bình và huyện Quỳnh Phụ; tuyên truyền một số nội dung cơ bản về ma túy: khái niệm về ma túy, những loại ma túy thường gặp; sự khác nhau giữa ma túy và chất cấm; tác hại của ma túy đối với sức khỏe con người, hậu quả của tệ nạn ma túy và tội phạm ma túy đối với gia đình và xã hội; cách phát hiện và phòng ngừa... 

Các đại biểu đã trao đổi, chia sẻ về những khó khăn trong công tác phòng, chống ma túy tại địa phương để tìm biện pháp giải quyết.

Hội nghị là dịp để đội ngũ cán bộ địa phương hiểu rõ hơn về tác hại của ma túy, từ đó có biện pháp tuyên truyền hiệu quả nâng cao nhận thức cho người dân tránh xa ma túy, góp phần bảo đảm an ninh trật trên địa bàn huyện.

Nguyễn Cường

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày