Thứ 4, 31/07/2024, 19:27[GMT+7]

Đông Hưng: Cưỡng chế phá dỡ công trình xây dựng không đúng quy định tại Đông Á

Thứ 4, 31/07/2024 | 17:05:59
284 lượt xem
Sáng ngày 31/7, UBND huyện Đông Hưng đã công bố quyết định cưỡng chế thi hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với gia đình ông Phí Ngọc Anh, thôn Trưng Trắc A, xã Đông Á.

Thực hiện việc cưỡng chế phá dỡ công trình vi phạm của gia đình ông Phí Ngọc Anh.

UBND huyện đã chỉ đạo các ngành liên quan và xã Đông Á huy động lực lượng, máy móc tổ chức phá dỡ toàn bộ tài sản, công trình xây dựng trái phép của gia đình ông Phí Ngọc Anh, gồm: sân nền bê tông với tổng diện tích 359,16m2, tường bao, cổng thép phía giáp đường giao thông, nhà vệ sinh… để khôi phục lại tình trạng ban đầu của thửa đất trước khi vi phạm. Việc tổ chức cưỡng chế được tiến hành đúng quy định của pháp luật, có sự giám sát chặt chẽ của các cơ quan chức năng và đông đảo nhân dân.

Được biết, từ cuối năm 2023, gia đình ông Phí Ngọc Anh đã tổ chức xây dựng nhà xưởng, công trình phụ, xây tường bao, cổng… trái phép trên đất nông nghiệp. Mặc dù các cấp, các ngành liên quan, chính quyền xã Đông Á đã nhắc nhở và yêu cầu dừng thi công, tự tháo dỡ công trình trái phép nhiều lần nhưng ông Phí Ngọc Anh vẫn cố tình hoàn thành toàn bộ công trình. Sau nhiều lần vận động, làm việc, gia đình ông Phí Ngọc Anh chỉ tự phá dỡ một phần công trình vi phạm, không nghiêm túc tháo dỡ hết công trình vi phạm.

Việc tổ chức cưỡng chế phá dỡ công trình sai phạm nhằm bảo đảm tính nghiêm minh của pháp luật; là bài học cho những người không tôn trọng pháp luật; tăng cường hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước về đất đai trên địa bàn.

Hiếu Nghĩa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày