Thứ 4, 31/07/2024, 19:27[GMT+7]

Khởi tố, bắt tạm giam đối tượng dùng "sổ đỏ" giả lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Thứ 4, 31/07/2024 | 17:08:58
299 lượt xem
Ngày 31/7/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thái Bình cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và “Sử dụng con dấu hoặc tài liệu giả của cơ quan tổ chức” quy định tại Điều 174, Điều 341 Bộ luật Hình sự; khởi tố bị can đối với Lê Văn Tùng, sinh năm 1993, trú tại phường Tiền Phong, thành phố Thái Bình về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” quy định tại Điều 174 Bộ luật Hình sự.

Cơ quan Cảnh sát điều tra thực hiện lệnh bắt tạm giam đối tượng Lê Văn Tùng.

Quá trình điều tra xác định, do kinh doanh thua lỗ, nợ tiền nhiều người, Lê Văn Tùng đã vào các trang mạng xã hội đặt mua "sổ đỏ" giả mang tên mình, có địa chỉ tại thôn Đồng Thanh, xã Tân Bình, thành phố Thái Bình để lừa bán mảnh đất không thuộc quyền sở hữu cho 2 công dân tại huyện Đông Hưng và Vũ Thư, chiếm đoạt số tiền gần 800 triệu đồng.

Đây là thủ đoạn lừa đảo mới, để tránh mắc phải bẫy lừa đảo của các đối tượng với thủ đoạn tương tự, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thái Bình khuyến cáo người dân cần hết sức cảnh giác trong các giao dịch liên quan đến “sổ đỏ”. Khi thực hiện các thủ tục hành chính liên quan đến “sổ đỏ” cần trực tiếp đến cơ quan chức năng để được hướng dẫn thực hiện, tuyệt đối không ủy quyền thực hiện thông qua các dịch vụ môi giới. Các chủ sở hữu nhà đất cần nâng cao ý thức cảnh giác trong giao dịch, không cung cấp thông tin cá nhân, thông tin giấy tờ nhà đất cho các đối tượng không rõ nhân thân, không nên chụp “sổ đỏ” hay giấy tờ nhà đất quan trọng đăng lên các trang mạng… tránh bị các đối tượng lợi dụng chiếm đoạt để sử dụng vào mục đích lừa đảo. Khi phát hiện các bất thường trong giao dịch đất đai hoặc nghi ngờ "sổ đỏ", giấy tờ khác bị làm giả, cần báo ngay cho cơ quan công an để được hướng dẫn, xử lý theo quy định của pháp luật.

Phòng Cảnh sát hình sự kêu gọi những công dân đã bị đối tượng Lê Văn Tùng lừa đảo chiếm đoạt tài sản với phương thức thủ đoạn trên hoặc có thủ đoạn khác đến Cơ quan Công an để trình báo hoặc liên hệ trực tiếp với điều tra viên thụ lý vụ án, số điện thoại 0979776395.

Bình Vân
(Công an tỉnh)

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày