Thứ 2, 09/09/2024, 18:19[GMT+7]

Bồi dưỡng kiến thức pháp luật về thuế cho các doanh nghiệp

Thứ 2, 09/09/2024 | 15:30:03
349 lượt xem
Sáng ngày 9/9, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh tổ chức hội nghị bồi dưỡng kiến thức pháp luật về thuế cho các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Dự hội nghị có Thường trực Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh; lãnh đạo và các cán bộ kế toán của gần 300 doanh nghiệp.

Các đại biểu dự hội nghị.

Các đại biểu đã nghe chuyên gia cao cấp về thuế và quản trị doanh nghiệp phổ biến những nội dung cơ bản của Luật Quản lý thuế, Luật Doanh nghiệp; một số loại thuế doanh nghiệp thực hiện: thuế xuất, nhập khẩu, thuế giá trị gia tăng, thuế tiêu thụ đặc biệt, thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế thu nhập cá nhân. Các căn cứ nhà nước tính thuế, một số vấn đề nảy sinh trong công tác quản lý thuế và quy định về thuế suất thu nhập doanh nghiệp.

Báo cáo viên thông tin sâu về các chế tài xử lý vi phạm thuế nếu doanh nghiệp làm sai thủ tục thuế, khai sai, trốn thuế, sử dụng chứng từ, hóa đơn không hợp pháp; những vấn đề lưu ý trong quyết toán thuế năm 2023 - 2024. Đặc biệt, chuyên gia hướng dẫn doanh nghiệp nhận diện những rủi ro về thuế do sai phạm từ nhân viên mua hàng, sai phạm do kế toán và rủi ro do doanh nghiệp đối tác. Tư vấn cho doanh nghiệp các giải pháp kiểm soát, xử lý rủi ro về thuế và quản trị tài chính từ công tác rà soát các loại sắc thuế, việc trích lập và xử lý dự phòng.

Hội nghị cũng dành thời gian thảo luận làm rõ những khó khăn, vướng mắc trong thực hiện các quy định về thuế của doanh nghiệp và chuyên gia giải đáp, hướng dẫn thực hiện tháo gỡ. Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh mong muốn, những kiến thức được bồi dưỡng sẽ giúp các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh thực hiện đúng quy định pháp luật về thuế, tránh gặp rủi ro gây thiệt hại cho doanh nghiệp.

Khắc Duẩn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày