Thứ 4, 09/10/2024, 19:22[GMT+7]

Tập huấn nâng cao kiến thức về phòng, chống xâm hại tình dục cho học sinh

Thứ 4, 09/10/2024 | 16:37:28
220 lượt xem
Chiều ngày 9/10, Hội Bảo trợ người khuyết tật và Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh tổ chức hội nghị tập huấn nâng cao kiến thức, kỹ năng về phòng, chống xâm hại tình dục trẻ em và an ninh mạng cho học sinh Trường Tiểu học và THCS Đông Động (Đông Hưng).

Các đại biểu và các em học sinh dự hội nghị tập huấn.

200 học sinh đã được truyền đạt các nội dung: Luật Trẻ em; chính sách của Nhà nước đối với công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em; các kỹ năng phòng, chống xâm hại tình dục trẻ em, tai nạn thương tích và bạo lực học đường… Các em học sinh cũng được tuyên truyền về vai trò của internet, mạng xã hội đối với cuộc sống hiện nay; quy định của pháp luật có liên quan đến việc sử dụng mạng xã hội; trách nhiệm của học sinh trong sử dụng mạng xã hội... 

Hội nghị tập huấn nhằm trang bị cho các em học sinh kiến thức, kỹ năng chăm sóc, tự bảo vệ để không bị xâm hại, đồng thời nâng cao ý thức tuân thủ pháp luật, ứng xử có văn hóa trên không gian mạng. 

Lãnh đạo Hội Bảo trợ người khuyết tật và Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh trao quà cho học sinh khuyết tật, mồ côi, học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Nhân dịp này, Hội Bảo trợ người khuyết tật và Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh trao 12 suất quà, tổng trị giá 2,6 triệu đồng cho học sinh khuyết tật, mồ côi, học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vươn lên trong học tập.

Thu Hoài