Thứ 4, 16/10/2024, 07:21[GMT+7]

Công an huyện Tiền Hải khởi tố đối tượng cướp giật tài sản

Thứ 3, 15/10/2024 | 14:36:36
673 lượt xem
Ngày 13/10, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Tiền Hải ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Phạm Văn Thuấn, sinh năm 1994, trú tại xã Nam Hồng (Tiền Hải) về tội “Cướp giật tài sản” quy định tại khoản 2, điều 171, Bộ Luật Hình sự.

Đối tượng Phạm Văn Thuấn tại Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Tiền Hải.

Trước đó, ngày 10/10/2024, Công an huyện Tiền Hải nhận được tin báo tố giác tội phạm của một công dân về việc khoảng 21h50’ ngày 05/10/2024, khi đang điều khiển xe mô tô đi đến đoạn đường cánh đồng thuộc địa phận thôn Tam Bảo, xã Nam Hồng (Tiền Hải) thì bị một nam thanh niên điều khiển xe moto nhãn hiệu Jupiter màu đen áp sát giật 1 túi xách bên trong có khoảng 2 triệu đồng tiền mặt và 1 điện thoại di động, rồi phóng xe bỏ chạy về hướng xã Nam Trung.

Ngay sau khi nhận được tin báo, xác định đây là vụ việc có dấu hiệu tội phạm rất nghiêm trọng, đối tượng có hành vi mạnh động, liều lĩnh, gây hoang mang, bức xúc trong quần chúng nhân dân, Công an huyện Tiền Hải đã khẩn trương huy động tối đa lực lượng trinh sát, Công an các xã, thị trấn triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, tăng cường công tác nắm tình hình, rà soát, quản lý các loại đối tượng để đấu tranh, làm rõ vụ án. Kết quả, đã xác minh, điều tra làm rõ đối tượng thực hiện hành vi phạm tội trên là Phạm Văn Thuấn. 

Tại cơ quan Công an, Thuấn đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội nêu trên. Hiện Công an huyện Tiền Hải đang tiếp tục điều tra, làm rõ, xử lý theo quy định của pháp luật.

Qua vụ án trên, để phòng ngừa hành vi cướp giật tài sản, mỗi cá nhân cần nâng cao tinh thần cảnh giác, nhất là đối với phụ nữ và học sinh khi tham gia giao thông trên đường đặc biệt là vào buổi tối, đi trên đoạn đường vắng người qua lại không nên đeo, treo túi xách bên người hoặc để trên giỏ xe; không đeo trang sức quý; không cầm hoặc nghe điện thoại di động khi đang điều khiển phương tiện giao thông để tránh bị kẻ xấu thực hiện hành vi cướp giật; vừa mất tài sản, vừa nguy hiểm đến tính mạng, sức khỏe. Khi có sự việc xảy ra cần kịp thời báo ngay cho cơ quan Công an nơi gần nhất để nhanh chóng thu thập tài liệu chứng cứ phục vụ điều tra, xử lý. 

Theo congan.thaibinh.gov.vn