Thứ 2, 28/10/2024, 13:30[GMT+7]

Kiểm tra bãi giữ xe của các trường học trên địa bàn huyện Kiến Xương

Thứ 5, 24/10/2024 | 16:59:06
5,964 lượt xem
Chiều ngày 24/10, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Công an huyện Kiến Xương kiểm tra đột xuất bãi giữ xe của các trường học trên địa bàn.

Các trường hợp vi phạm được tuyên truyền và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Qua kiểm tra, tại Trường THPT Hồng Đức và Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp, Giáo dục thường xuyên huyện Kiến Xương, lực lượng chức năng phát hiện tổng cộng 10 trường hợp học sinh điều khiển xe mô tô dung tích xi lanh trên 50 phân khối khi chưa đủ điều kiện. Các trường hợp vi phạm bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật. Lực lượng công an cũng phối hợp với các nhà trường tuyên truyền, phổ biến những kiến thức cơ bản về Luật Giao thông đường bộ, những quy tắc, quy định mang tính bắt buộc đối với lứa tuổi học sinh khi tham gia giao thông. Trong đó, lưu ý các đối tượng học sinh chưa đủ tuổi, chưa có giấy phép lái xe nhưng điều khiển phương tiện có phân khối lớn là hành vi gây mất an toàn giao thông (ATGT), có nguy cơ gây tai nạn giao thông cho chính các em và người đi đường.

Thực hiện đợt cao điểm về bảo đảm trật tự ATGT cho lứa tuổi học sinh từ ngày 1 - 31/10, sau 20 ngày ra quân, Công an huyện Kiến Xương đã phát hiện, xử lý, răn đe, nhắc nhở hơn 100 trường hợp vi phạm quy định của pháp luật về trật tự ATGT, tạm giữ 5 xe mô tô, 32 xe máy điện, xe gắn máy, phạt tiền trên 35 triệu đồng.

Minh Hưng