Thứ 5, 01/08/2024, 01:30[GMT+7]

Công ty điện lực Thái Bình Kiểm điểm một cán bộ vi phạm luật giao thông

Thứ 5, 14/10/2010 | 07:27:40
3,571 lượt xem
Hồi 7h 45 phút ngày 21-9-2010, tổ công tác của Phòng cảnh sát giao thông đường bộ Công an tỉnh gồm 6 đồng chí do Trung tá Vũ Văn Chung làm đội trưởng đang làm nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát trật tự ATGT trên tuyến đường Trần Hưng Đạo (Thành phố) phát hiện một người nam giới điều khiển xe mô tô không đội mũ bảo hiểm, xe không đeo biển kiểm soát.

Các lỗi mà người điều khiển phương tiện giao thông thường xuyên mắc phải đó là: Khi đi xe không đội mũ bảo hiểm; đi xe mô tô không có biển kiểm soát; không hợp tác với cảnh sát giao thông đang thi hành công vụ để giải quyết vụ việc; trong ứng xử chỗ đông người thiếu bình tĩnh, phát ngôn, cử chỉ không văn minh lịch sự. Ảnh Internet mang tính minh họa

Tổ công tác đã áp sát yêu cầu dừng xe nhưng người điều khiển không nghe hiệu lệnh tiếp tục cho xe chạy lên vỉa hè khu vực Công ty Điện lực; ngay lập tức các đồng chí trong tổ công tác yêu cầu người lái xe có hành vi vi phạm xuất trình giấy tờ để kiểm tra nhưng người điều khiển xe mô tô không chấp hành, bỏ xe lại và vào quán nước cạnh đó ngồi.

Cán bộ tổ công tác tiếp tục vào quán yêu cầu xuất trình giấy tờ liên quan đến người và phương tiện, nhưng người lái xe mô tô nói là không biết gì đang ngồi uống nước, không tham gia giao thông và có lời nói, hành động thách thức đối với người thi hành công vụ. Tổ công tác đã củng cố hồ sơ ghi nhận lời khai của người chứng kiến sự việc ngay tại hiện trường; lúc này người vi phạm tiếp tục tỏ ra thách thức và đi vào Công ty Điện lực, sau đó lại đi ra nhưng vẫn không hợp tác; cho đến khi tổ công tác yêu cầu đưa xe mô tô về trụ sở phòng CSGT thì người lái xe mới xuất trình giấy phép lái xe mô tô mang tên: Đặng Thái Dân, không xuất trình đăng ký xe và tiếp tục có lời nói thách thức đối với cán bộ thi hành công vụ.

Tổ công tác kiên quyết đưa người và xe mô tô vi phạm về trụ sở làm việc, tại đây người vi phạm vẫn không nhân lỗi, không ký biên bản vi phạm hành chính. Qua xác minh tổ công tác đã xác định người điều khiển xe mô tô là Đặng Thái Dân, sinh năm 1962, hiện đang là Trưởng phòng thanh tra bảo vệ và pháp chế Công ty Điện lực Thái Bình.

Sau khi hoàn thành những thủ tục về vi phạm hành chính, ngày 22-9-2010, Phòng CSGT đã ra công văn số 155/PC67 báo cáo đồng chí Trưởng Ban ATGT tỉnh, đồng chí Giám đốc giám đốc công an tỉnh về việc ông Đặng Thái Dân, cán bộ Công ty Điện lực Thái Bình vi phạm về ATGT không hợp tác giải quyết và có biểu hiện thách thức người thi hành công vụ. Đồng thời thông báo tới đồng chí giám đốc Công ty Điện lực Thái Bình yêu cầu Công ty phải tổ chức kiểm điểm giáo dục đối với ông Đặng Thái Dân theo Nghị định 34/2010 của Chính phủ.

Ngay sau khi nhận được thông báo trên, ngày 27-9-2010, Hội đồng thi đua khen thưởng, kỷ luật Công ty Điện lực Thái Bình đã tổ chức họp kiểm điểm ông Đặng Thái Dân về việc vi phạm luật giao thông đường bộ. Tại cuộc họp này ông Dân đã tự đọc bản kiểm điểm. Hội đồng phân tích nêu rõ những vi phạm của ông Đặng Thái Dân đã mắc phải khi tham gia giao thông cụ thể là: Khi đi xe không đội mũ bảo hiểm; đi xe mô tô không có biển kiểm soát; không hợp tác với cảnh sát giao thông đang thi hành công vụ để giải quyết vụ việc; trong ứng xử chỗ đông người thiếu bình tĩnh, phát ngôn, cử chỉ không văn minh lịch sự.

Qua cuộc họp, ông Dân đã nhận khuyết điểm, hứa sẽ không tái phạm. Xét thấy ông Đặng Thái Dân mắc khuyết điểm lần đầu và thành khẩn nhận lỗi. Hội đồng khen thưởng và kỷ luật Công ty Điện lực Thái Bình quyết định kiểm ông Đặng Thái Dân trong toàn Công ty, ngoài ra còn cắt thưởng tháng 9-2010 và cắt các danh hiệu thi đua năm 2010, đồng thời tiếp tục theo dõi giáo dục.

Nguyễn Tùng    

 

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày