Thứ 4, 31/07/2024, 15:15[GMT+7]

Ngành Kiểm sát tổ chức hội nghị trực tuyến tổng kết 10 năm thực hiện Luật phòng, chống tham nhũng

Thứ 4, 27/01/2016 | 16:13:21
659 lượt xem
Sáng ngày 27/1, tại Hà Nội, Viện Kiểm sát nhân dân Tối cao đã tổ chức hội nghị trực tuyến tổng kết 10 năm triển khai Luật Phòng, chống tham nhũng. Tại điểm cầu Thái Bình, lãnh đạo Viện Kiểm sát tỉnh cùng đông đảo cán bộ, kiểm sát viên dự hội nghị.

Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu Thái Bình

Tại hội nghị, các đại biểu được nghe báo cáo tổng kết 10 năm thực hiện Luật Phòng, chống tham nhũng: Trong những năm qua ngành Kiểm sát đã có nhiều nỗ lực làm tốt công tác thực hành quyền công tố đối với tội phạm tham nhũng, không để xảy ra án quá hạn điều tra, quá hạn truy tố. Các vụ án Tòa án đã đưa ra xét xử, phần lớn tuyên phạt các bị cáo phù hợp mức án đề nghị của Viện Kiểm sát, bảo đảm nghiêm minh, đúng quy định của pháp luật, có tác dụng răn đe, phòng ngừa tội phạm, được dư luận xã hội đồng tình.

Để đạt được những kết quả trên, ngành Kiểm sát đã chủ động phối hợp chặt chẽ với Cơ quan điều tra và Tòa án cùng cấp trong việc điều tra, truy tố, xét xử các vụ án tham nhũng; kịp thời tổ chức họp lãnh đạo liên ngành để tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong việc đánh giá chứng cứ và tội danh. Đối với các vụ án tham nhũng do Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng, Ban Nội chính Trung ương theo dõi, đôn đốc chỉ đạo, hoặc các vụ án tham nhũng lớn được dư luận xã hội và quần chúng quan tâm, lãnh đạo Viện Kiểm sát các cấp đã chỉ đạo phân công tổ án, gồm những kiểm sát viên có kinh nghiệm để nghiên cứu kỹ hồ sơ vụ án, đánh giá chứng cứ một cách toàn diện, đề ra yêu cầu điều tra, xây dựng cáo trạng, luận tội, chuẩn bị đề cương xét hỏi, phối hợp tốt với Tòa án trong quá trình xét xử, tránh bỏ lọt tội phạm và làm oan sai người vô tội.

Công tác xây dựng, hoàn thiện thể chế, chính sách cũng như phối hợp giữa các cơ quan chuyên trách về phòng, chống tham nhũng đã có bước chuyển biến tích cực.   

Nguyễn Tùng 
       

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày