Thứ 7, 03/08/2024, 01:16[GMT+7]

Công an huyện Ðông Hưng Vì mùa xuân không tiếng pháo

Thứ 5, 04/02/2016 | 17:29:33
846 lượt xem
Thực hiện Pháp lệnh số 16 về quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, Nghị định số 36 về quản lý, sử dụng pháo, Công an huyện Đông Hưng đã mở đợt cao điểm vận động nhân dân giao nộp và đấu tranh phòng, chống sản xuất, buôn bán, vận chuyển, tàng trữ và sử dụng trái phép pháo, vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ trong dịp tết Nguyên đán Bính Thân 2016, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Công an huyện Đông Hưng kiểm tra pháp do nhân dân giao nộp.

 

Để bảo đảm an ninh trật tự trước, trong và sau tết Nguyên đán Bính Thân, Công an huyện Đông Hưng đã tham mưu cho UBND huyện kiện toàn ban chỉ đạo thực hiện Pháp lệnh số 16 và Nghị định số 36 từ huyện đến các xã, thị trấn; xác định rõ trách nhiệm của từng cấp, từng ngành, qua đó tăng cường sự phối hợp liên ngành gắn với xử lý trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền, đoàn thể và người đứng đầu đơn vị, địa phương để xảy ra vi phạm. Huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và toàn dân, triển khai đồng bộ các biện pháp tuyên truyền, phổ biến pháp luật, nâng cao nhận thức, vai trò của các cấp ủy đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể cũng như ý thức, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trong việc thực hiện Pháp lệnh số 16 và Nghị định số 36. Đến nay, 100% các xã, thị trấn, các cơ quan, doanh nghiệp, trường học, thôn, xóm của huyện Đông Hưng đã ký cam kết không sản xuất, kinh doanh, vận chuyển, tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí, vật liệu nổ và các loại pháo, tích cực tham gia tố giác các hành vi vi phạm.

 

Song song với công tác tuyên truyền, Công an huyện Đông Hưng đã chỉ đạo các lực lượng nghiệp vụ, công an các xã, thị trấn tăng cường công tác nắm tình hình, có phương án điều tra, rà soát các loại vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ trên địa bàn; lập danh sách các điểm, tụ điểm, đối tượng có nhiều khả nghi vi phạm về pháo để theo dõi, quản lý; tổ chức gọi hỏi, răn đe, lên kế hoạch đấu tranh ngăn chặn kịp thời. Bên cạnh đó tập trung tối đa lực lượng, phương tiện, trang thiết bị tăng cường tuần tra, kiểm soát, triển khai đợt cao điểm thực hiện Pháp lệnh số 16 và Nghị định số 36 trước, trong và sau tết Nguyên đán Bính Thân, qua đó kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, kiên quyết không để xảy ra tình trạng buôn bán, tổ chức sản xuất và đốt pháo nổ, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện.

 

Thực hiện chỉ đạo của UBND huyện, xã Đông Lĩnh đã kiện toàn lại Ban Chỉ đạo thực hiện Pháp lệnh số 16, Nghị định số 36 về quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và quản lý, sử dụng pháo. Đồng chí Phạm Văn Đồng, Trưởng Công an xã Đông Lĩnh cho biết: "Từ khi có kế hoạch đợt cao điểm thực hiện Pháp lệnh số 16 và Nghị định số 36 trước, trong và sau tết Nguyên đán Bính Thân, ngoài đẩy mạnh công tác tuyên truyền, Công an xã đã chủ động phân công lực lượng công an viên bám sát địa bàn, rà soát, nắm bắt phương thức, thủ đoạn, quy luật hoạt động của các loại tội phạm; vận động nhân dân phát hiện, tố giác các tổ chức, cá nhân tàng trữ, mua bán, vận chuyển, sử dụng trái phép các loại pháo, vũ khí, vật liệu nổ, từ đó bố trí lực lượng đấu tranh, ngăn chặn các loại tội phạm, các hành vi vi phạm về pháo. Đến nay, Công an xã đã vận động nhân dân tự giác giao nộp 5 bánh pháo tép, 17 quả pháo trứng do Trung Quốc sản xuất, 0,2 gam thuốc pháo, 10 vỏ pháo, 1 súng bắn cồn tự chế, 2 quả lựu đạn, 5 viên đạn K54, 1 kiếm".

 

Trao đổi với chúng tôi, Trung tá Bùi Đức Thịnh, Trưởng Công an huyện Đông Hưng cho biết: "Nhờ thực hiện có hiệu quả các biện pháp nghiệp vụ, đấu tranh với các loại tội phạm và vi phạm về pháo, đến nay, Công an huyện đã vận động, thu hồi 11,5kg pháo, 0,35kg thuốc pháo, 0,3kg vỏ pháo, 7 súng tự chế, 152 viên đạn các loại, 2 băng đạn, 6 quả lựu đạn, 26 kíp mìn, 37 dao, kiếm các loại, 4 côn, 42 tuýp sắt, 24 đồ chơi nguy hiểm và 4 công cụ hỗ trợ. Thời gian tới, Công an huyện Đông Hưng tiếp tục phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể, cấp ủy, chính quyền địa phương và các cơ quan liên quan đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân giao nộp vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo. Phân công các lực lượng chủ động nắm tình hình, kịp thời xử lý các vụ việc nảy sinh ngay từ cơ sở, tránh để bị động, bất ngờ, kiên quyết không để xảy ra đốt pháo nổ trên địa bàn, bảo đảm cho nhân dân vui tết, đón xuân an toàn, lành mạnh".

 

Minh Phương

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày