Chủ nhật, 11/08/2024, 18:18[GMT+7]

Thái Thụy sôi nổi thi tìm hiểu pháp luật về an toàn giao thông

Thứ 2, 21/03/2016 | 17:23:24
1,255 lượt xem
Trải qua các vòng thi từ cấp trường, cấp cụm đến cấp huyện, cuộc thi “Tìm hiểu pháp luật về an toàn giao thông” của huyện Thái Thụy đã thu hút sự quan tâm của mọi người, nhất là thanh thiếu niên. Những tiểu phẩm dí dỏm, hài hước do các em học sinh THCS thể hiện không chỉ mang lại tiếng cười cho người xem mà còn gửi gắm thông điệp “An toàn giao thông là hạnh phúc của mọi người, mọi gia đình và toàn xã hội”.

Phần thi khởi động của đội Trường THCS Thái Hưng tại cuộc thi.

Kết thúc vòng chung kết cuộc thi "Tìm hiểu pháp luật về an toàn giao thông" của huyện Thái Thụy, đội tuyển Trường THCS Thái Hưng đã đạt ngôi quán quân và giành vé đến cuộc thi cấp tỉnh. Theo đánh giá của Ban tổ chức cuộc thi cấp huyện, các đội tham gia đã chuẩn bị kỹ cả phần lý thuyết và nội dung tuyên truyền. Đặc biệt, các trường đã đầu tư, nâng cao chất lượng các tiểu phẩm.Với cách diễn hồn nhiên, vô tư của các em học sinh, lồng ghép với tuyên truyền các thông điệp về an toàn giao thông khiến các tiết mục đều hấp dẫn, thu hút người xem và tạo được hiệu ứng xã hội, lan tỏa sâu rộng đến với mọi người. Cuộc thi là sân chơi lành mạnh và bổ ích, là cơ hội cho học sinh và các thầy, cô giáo giao lưu, cùng nhau chia sẻ những phương pháp giáo dục hiệu quả, tìm hiểu những kiến thức an toàn giao thông, văn hóa giao thông và các kỹ năng cần thiết khi tham gia giao thông.

Đồng chí Đoàn Hữu Sơn, Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy Thái Thụy, Trưởng ban Tổ chức cuộc thi cấp huyện chia sẻ: Việc giáo dục ý thức cho học sinh tham gia giao thông không phải làm được trong một sớm một chiều mà cần phải thực hiện từng bước, bắt đầu từ những thói quen nhỏ nhất như đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông, dừng, đỗ xe đúng nơi quy định, nghiêm chỉnh chấp hành tín hiệu giao thông... Chính vì thế, việc tổ chức cuộc thi "Tìm hiểu pháp luật về an toàn giao thông" đối với học sinh các cấp tiểu học, THCS, THPT là rất cần thiết. Thông qua các hình thức giao lưu, các em được bổ sung và củng cố những kiến thức về an toàn giao thông, đồng thời, phát huy tính tích cực, chủ động của các em trong học tập và tìm hiểu các quy định của pháp luật về bảo đảm trật tự an toàn giao thông.

Đối với học sinh, khi tham gia cuộc thi giúp các em nhận thức đúng các quy định của pháp luật về bảo đảm trật tự an toàn giao thông, sau đó các em sẽ trở thành các tuyên truyền viên tích cực tuyên truyền, vận động mọi người cùng tham gia giữ gìn trật tự an toàn giao thông. Nguyễn Thị Vân Anh, học sinh lớp 8A2, Trường THCS Nguyễn Đức Cảnh tâm sự: Qua cuộc thi, chúng em có thêm kiến thức về các quy định của pháp luật khi tham gia giao thông cũng như tuyên truyền cho người thân của mình khi tham gia giao thông phải bảo đảm an toàn. Mỗi lời nói gắn với hành động, tuy rất nhỏ nhưng có ý nghĩa vô cùng lớn không chỉ đối với bản thân mà còn với gia đình và xã hội.

Ðồng chí Ðỗ Văn Hiện, Phó Bí thư thường trực Huyện ủy, Trưởng ban Chỉ đạo cuộc thi cấp huyện

Bám sát kế hoạch và chỉ đạo của Ban Chỉ đạo cuộc thi cấp tỉnh, các trường đã tổ chức tốt cuộc thi dưới nhiều hình thức như làm bài test, hái hoa dân chủ, trao đổi các nội dung liên quan đến an toàn giao thông với học sinh trong giờ sinh hoạt đầu tuần, sinh hoạt ngoại khóa... Toàn huyện có 9.902 học sinh tiểu học, 13.208 học sinh THCS và 8.608 học sinh THPT, giáo dục thường xuyên tham gia cuộc thi. Cuộc thi đã góp phần làm thay đổi nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật khi tham gia giao thông của học sinh, nâng cao hiệu quả tuyên truyền, giáo dục về an toàn giao thông trong trường học.

Ðồng chí Giang Ngọc Ảnh, Hiệu trưởng Trường THCS Thái Hưng

Nhà trường đã thực hiện lồng ghép, tích hợp nội dung giảng dạy về an toàn giao thông vào các môn học và các hoạt động ngoại khóa, hoạt động ngoài giờ lên lớp phù hợp với tình hình thực tế. Tổ chức cho cán bộ, giáo viên và học sinh ký cam kết không vi phạm các quy định bảo đảm trật tự an toàn giao thông. Phụ huynh cũng phối hợp tốt với nhà trường quản lý chặt chẽ con em mình, không cho học sinh đi xe gắn máy khi chưa đủ tuổi lái xe cũng như chấp hành các quy định của nhà trường về thời gian, địa điểm đưa đón học sinh nhằm xây dựng hình ảnh "Cổng trường an toàn giao thông".

Em Nguyễn Ngọc Anh, học sinh Trường THCS Thái Hưng

 

Em rất vui khi được tham gia cuộc thi, chúng em đã giành chiến thắng. Em sẽ cố gắng hết sức mình cùng với các thành viên trong đội giành thành tích xuất sắc trong cuộc thi cấp tỉnh. Em mong rằng cuộc thi "Tìm hiểu pháp luật về an toàn giao thông" sẽ được duy trì thường xuyên ở các cấp học để tất cả học sinh thể hiện mình là người có văn hóa khi tham gia giao thông.

Tất Đạt

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày