Thứ 5, 25/07/2024, 23:31[GMT+7]

Tuyên truyền phổ biến pháp luật cho chủ cơ sở sản xuất, kinh doanh dịch vụ có điều kiện

Thứ 6, 15/07/2016 | 15:29:59
627 lượt xem
Sáng ngày 15/7, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp với Sở Y tế, Công an tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Chi cục Phòng chống tệ nạn xã hội tổ chức hội nghị tuyên truyền phổ biến pháp luật về phòng chống tệ nạn xã hội cho chủ cơ sở sản xuất, kinh doanh dịch vụ có điều kiện trên địa bàn tỉnh.

Các đại biểu tham dự hội nghị nghiên cứu tài liệu về những quy định trong hoạt động sản xuất, kinh doanh dịch vụ có điều kiện.

 

Tại hội nghị, hơn 200 chủ cơ sở kinh doanh các loại hình dịch vụ: hoạt động lữ hành, khách sạn, nhà nghỉ, tẩm quất... được thanh tra các ngành truyền đạt những văn bản quy định pháp luật cụ thể trong hoạt động sản xuất, kinh doanh: Nghị định số 158 của Chính phủ quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch, quảng cáo; Nghị định số 95 của Chính phủ quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực lao động, bảo hiểm xã hội và đưa người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng; Nghị định số 167 quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế; Nghị định số 72 quy định về an ninh trật tự đối với một số ngành nghề kinh doanh có điều kiện, trong đó các nội dung của nghị định tập trung vào mức độ vi phạm và hình thức xử lý.

 

Thông qua hội nghị giúp các chủ cơ sở nhận thức đúng và đầy đủ về những nội dung quy định trong hoạt động sản xuất, kinh doanh các loại hình dịch vụ, từ đó giúp cho quá trình quản lý, tổ chức hoạt động sản xuất kinh doanh hiệu quả và đúng pháp luật.

 

Nguyễn Cường

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày