Thứ 5, 25/07/2024, 23:22[GMT+7]

Vũ Thư triển khai Luật Bảo vệ và Kiểm dịch thực vật

Thứ 2, 29/08/2016 | 16:36:34
563 lượt xem
Chiều ngày 29/8, huyện Vũ Thư tổ chức hội nghị triển khai Luật Bảo vệ và Kiểm dịch thực vật. Trên 100 đại biểu là lãnh đạo, cán bộ chăn nuôi thú y, thành viên ban quản trị hợp tác xã nông nghiệp các xã, thị trấn dự hội nghị.

Luật Bảo vệ và Kiểm dịch thực vật quy định rõ tổ chức, cá nhân sử dụng thuốc bảo vệ thực vật có nghĩa vụ thu gom bao gói thuốc sau khi sử dụng để đúng nơi quy định.

Các đại biểu được nghe cán bộ Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật tỉnh giới thiệu nội dung cơ bản và một số điểm trọng tâm cần lưu ý của Luật Bảo vệ và Kiểm dịch thực vật. Luật Bảo vệ và Kiểm dịch thực vật gồm 5 chương, 77 điều; trong đó quy định chi tiết các nội dung như: yêu cầu, trách nhiệm của cơ quan chuyên môn trong phòng, chống vi sinh vật gây hại thực vật; quy định về kiểm dịch thực vật, thực vật nhập khẩu, công tác quản lý thuốc bảo vệ thực vật… Các đại biểu cũng được triển khai các văn bản hướng dẫn thực hiện Luật, Nghị định số 31/2016/NĐ-CP về quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giống cây trồng, bảo vệ và kiểm dịch thực vật.

Triển khai Luật Bảo vệ và Kiểm dịch thực vật và các văn bản liên quan tạo điều kiện để đội ngũ cán bộ cơ sở nâng cao nhận thức, kiến thức pháp luật về bảo vệ và kiểm dịch thực vật, từ đó chủ động chỉ đạo và vận động doanh nghiệp, nhân dân thực hiện tốt các hoạt động trong lĩnh vực bảo vệ và kiểm dịch thực vật trên địa bàn huyện

Quỳnh Lưu

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày