Thứ 4, 06/08/2025, 11:16[GMT+7]

Tập huấn nghiệp vụ công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo

Thứ 5, 29/09/2016 | 15:39:23
859 lượt xem
Sáng ngày 29/9, Sở Y tế tổ chức hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại tố cáo năm 2016. Đối tượng tham gia lớp tập huấn là lãnh đạo các đơn vị trực thuộc trong toàn ngành Y tế và các đồng chí được phân công làm nhiệm vụ tiếp công dân, giải quyết khiếu nại tố cáo tại các đơn vị.

 

Việc tổ chức tập huấn nhằm nâng cao hiểu biết, trang bị bổ sung các kiến thức, kỹ năng nghiệp vụ chuyên môn, giúp cán bộ làm công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại tố cáo thực hiện tốt hơn nhiệm vụ của mình. Hội nghị tập huấn đã triển khai các văn bản liên quan như Luật Khiếu nại, Luật Tố cáo, Luật Tiếp công dân và các nghị định quy định chi tiết thi hành một số điều của các luật; quy định quy trình xử lý đơn khiếu nại, đơn tố cáo, đơn kiến nghị, phản ánh; những quy định quy trình giải quyết khiếu nại hành chính; quy định quy trình giải quyết tố cáo. Hội nghị cũng triển khai một số mẫu văn bản, bảng biểu liên quan như biên bản ghi nội dung tố cáo trực tiếp, phiếu đề xuất thụ lý giải quyết khiếu nại tố cáo; quyết định thụ lý giải quyết tố cáo và giao nhiệm vụ xác minh nội dung tố cáo, mẫu quyết định thành lập đoàn, tổ xác minh nội dung khiếu nại tố cáo...

 

Tại hội nghị tập huấn, một số câu hỏi về vướng mắc trong quá trình thực tế tiếp công dân, giải quyết khiếu nại tố cáo tại cơ quan, đơn vị đã được ban tổ chức lớp tập huấn giải đáp.

 

HÀ DUNG

  • Từ khóa