Thứ 3, 03/09/2024, 03:20[GMT+7]

Công ty TNHH Sơn Hà chi nhánh Thái Bình chủ động phòng ngừa cháy, nổ

Thứ 5, 06/10/2016 | 08:55:41
3,141 lượt xem
Xác định mối nguy hại từ cháy, nổ sẽ ảnh hưởng đến sự tồn tại và phát triển của doanh nghiệp nên những năm qua, Công ty TNHH Sơn Hà chi nhánh Thái Bình đã chủ động thực hiện tốt các biện pháp phòng ngừa cháy, nổ, bảo đảm an toàn sản xuất.

Trước những nguy cơ có thể gây ra cháy, nổ, Công ty TNHH Sơn Hà chi nhánh Thái Bình luôn chủ động trong công tác phòng cháy, chữa cháy.

 

Công ty TNHH Sơn Hà được thành lập và đi vào hoạt động từ tháng 10/2010 với hai nhà máy tại Cụm công nghiệp Vũ Ninh và điểm công nghiệp Quốc Tuấn (Kiến Xương). Hoạt động trong lĩnh vực may mặc nên Công ty luôn phải đối mặt với nhiều nguy cơ cháy, nổ. Với tổng diện tích nhà xưởng gần 60.000m2 được xây dựng kết cấu khung, cột thép, mái lợp tôn rất dễ bị sét đánh, gây ra hỏa hoạn. Hệ thống dây điện khắp các nhà xưởng và hơn 2.000 máy móc chạy bằng điện cũng có nguy cơ gây ra chạm, chập, cháy, nổ. Các nguyên liệu vải, quần áo và vải vụn, bụi vải cũng là những chất dễ bén cháy, nếu sơ ý để xảy ra cháy, nổ có nguy cơ thiêu rụi hoàn toàn nhà máy.

 

Bà Đỗ Thị Thanh Hà, Giám đốc Công ty cho biết: Để chủ động phòng cháy, chữa cháy (PCCC) từ xa, hơn 1.400 cán bộ, công nhân Công ty đều được tập huấn kỹ năng nhận biết những nguy cơ dẫn tới cháy, nổ và các biện pháp chữa cháy ngay từ khi phát sinh sự cố. Tại các phân xưởng đều đặt nội quy, biển hiệu, tiêu lệnh, hướng dẫn về PCCC. Công ty đã thành lập đội PCCC gồm 30 người là nam giới, có sức khỏe tốt, được Phòng Cảnh sát PCCC và cứu nạn, cứu hộ (Công an tỉnh) tập huấn đầy đủ nghiệp vụ, kỹ năng PCCC, sẵn sàng làm nhiệm vụ khi cần. Anh Lại Đức Ngọc, công nhân may kiêm nhân viên đội PCCC Công ty cho biết: Mỗi năm, chúng tôi đều tham gia tập huấn nghiệp vụ PCCC và được Phòng Cảnh sát PCCC và cứu nạn, cứu hộ cấp giấy chứng nhận. Cùng với đó, 6 tháng một lần, chúng tôi được thực hành báo động, diễn tập PCCC với lực lượng cảnh sát PCCC giúp anh em nâng cao kỹ năng xử lý, ứng phó với các tình huống cháy, nổ.

 

Nhằm giảm thiểu nguy cơ sét đánh, tất cả nhà xưởng đều được lắp đặt cột thu lôi chống sét bảo đảm đúng tiêu chuẩn kỹ thuật. Giữa các nhà xưởng đều có khoảng cách an toàn phòng, chống cháy, nổ lan truyền. Toàn bộ vách tường được sử dụng vật liệu an toàn, chống cháy kết hợp lắp đặt thiết bị nhận biết, cảnh báo, báo động cháy và hệ thống phun nước tự động chữa cháy, bố trí các họng nước cứu hỏa bên ngoài các nhà xưởng theo đúng khoảng cách quy định. Không chỉ sử dụng nước để chữa cháy, Công ty còn mua sắm gần 600 bình CO2, bình bột bảo đảm tỷ lệ cứ 200m2 có hai bình chữa cháy đặt tại những nơi dễ quan sát, thuận lợi khi sử dụng. Bà Đỗ Thị Thanh Hà cho biết thêm: Nhận thức được tác hại của hỏa hoạn và ý nghĩa của công tác PCCC nên chúng tôi đã đầu tư hơn 5 tỷ đồng để trang bị các thiết bị PCCC, chiếm khoảng 10% tổng giá trị đầu tư xây dựng cơ sở vật chất của Công ty.

 

Dù đã thực hiện nhiều biện pháp PCCC song Công ty vẫn không chủ quan trước mối nguy từ cháy, nổ. Nhà máy có diện tích rộng, nhiều nhà xưởng nên để cán bộ, công nhân có thể nhanh chóng thoát ra ngoài khi xảy ra cháy, nổ, Công ty cho lắp đặt hệ thống đèn, biển hiệu chỉ dẫn đường thoát hiểm; bố trí điểm tập kết diện tích 4.000m2 cách xa khu nhà xưởng để cán bộ, công nhân di chuyển đến nơi an toàn trong trường hợp có cháy lớn xảy ra.

 

Do làm tốt công tác PCCC nên 6 năm qua, Công ty TNHH Sơn Hà chi nhánh Thái Bình không để xảy ra cháy, nổ, bảo đảm an toàn cho nhà máy, cán bộ, công nhân, góp phần để doanh nghiệp phát triển ổn định.

 

Khắc Duẩn

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày