Thứ 3, 23/07/2024, 22:29[GMT+7]

Xử lý nghiêm phóng viên vi phạm hoạt động nghề nghiệp và những đối tượng giả danh nhà báo

Thứ 6, 14/10/2016 | 10:39:36
643 lượt xem
Thời gian qua, trên địa bàn các tỉnh, thành phố nói chung, Thái Bình nói riêng xảy ra tình trạng nhiều phóng viên, cộng tác viên của các cơ quan báo chí khi đến các sở, ngành, đơn vị, địa phương xuất trình giấy tờ, thẻ để làm việc dễ nhầm lẫn với thẻ nhà báo.

 

Đặc biệt, có một số trường hợp giả danh nhà báo hoặc xuất trình giấy tờ, thẻ này để tiếp xúc với doanh nghiệp, mời chào quảng cáo, cá biệt có trường hợp tống tiền dưới hình thức ép đơn vị ký hợp đồng tuyên truyền... gây phiền hà cho các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp ảnh hưởng xấu đến danh dự, uy tín nghề nghiệp của các nhà báo đang hoạt động theo đúng quy định của pháp luật.

 

Để chấn chỉnh tình trạng trên, ngày 28/9/2016, Bộ Thông tin và Truyền thông đã có Công văn số 3366/BTTTT-CBC gửi các cơ quan báo chí về việc sử dụng các loại giấy tờ, thẻ gây nhầm lẫn với thẻ nhà báo. Theo đó, thẻ nhà báo là loại thẻ duy nhất được pháp luật công nhận trong hoạt động báo chí, do đó Bộ Thông tin và Truyền thông yêu cầu các cơ quan báo chí kiểm tra, rà soát và chấn chỉnh việc cấp các loại giấy tờ, thẻ gây nhầm lẫn với thẻ nhà báo. Việc các cơ quan báo chí cấp giấy giới thiệu để phóng viên đi tác nghiệp phải bảo đảm theo quy định, ghi rõ làm việc với cơ quan, tổ chức nào, nội dung gì, thời gian cụ thể...

 

Trong thời gian tới, Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ chỉ đạo các sở thông tin và truyền thông các tỉnh, thành phố, đồng thời phối hợp với các cơ quan chức năng xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm quy định hoạt động nghề nghiệp, sử dụng thẻ nhà báo và các loại giấy tờ không đúng quy định, giả danh nhà báo.

 

P.V

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày