Thứ 5, 25/07/2024, 20:00[GMT+7]

Tập trung xử lý triệt để vi phạm bến bãi tập kết, trung chuyển vật liệu xây dựng

Thứ 5, 17/11/2016 | 21:52:31
1,978 lượt xem
Chiều ngày 17/11, UBND tỉnh họp nghe Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn báo cáo kết quả hoạt động và việc xử lý vi phạm bến bãi tập kết, trung chuyển vật liệu xây dựng tại bãi sông trên địa bàn tỉnh.

Bãi tập kết vật liệu xây dựng ven sông Trà Lý đoạn qua địa phận phường Tiền Phong, thành phố Thái Bình. Ảnh: Phạm Hưng

Đồng chí Phạm Văn Xuyên, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.

Hiện nay, toàn tỉnh có 314 bến bãi tập kết, trung chuyển vật liệu xây dựng, trong đó 156 bến bãi nằm trong quy hoạch, 158 bến bãi không nằm trong quy hoạch. Các bến bãi tập kết, trung chuyển vật liệu xây dựng có nguồn gốc xuất xứ khác nhau, tồn tại qua nhiều thời kỳ, phần lớn vi phạm Luật Đê điều, hoạt động không có giấy phép hoặc giấy phép hết hiệu lực.

Sau khi nghe ý kiến, kiến nghị, đề xuất giải quyết vướng mắc của các ngành, các địa phương, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tiếp tục chủ trì, phối hợp với các ngành liên quan tham mưu cho tỉnh chỉ đạo các địa phương thực hiện nghiêm Quyết định số 1983/QĐ-UBND của UBND tỉnh về việc điều chỉnh, bổ sung quy hoạch bãi trung chuyển, kinh doanh cát và vật liệu xây dựng ven sông trên địa bàn tỉnh đến năm 2020. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền, công khai quy hoạch của tỉnh đến các hộ kinh doanh và nhân dân. Trong tháng 11/2016, tổ chức kiểm tra việc triển khai xử lý vi phạm tại các địa phương. Trong quá trình thực hiện phải bám sát Quyết định số 1983/QĐ-UBND của UBND tỉnh.

Tại cuộc họp, UBND tỉnh cũng đã nghe và cho ý kiến về dự thảo Đề án rà soát, điều chỉnh, bổ sung quy hoạch phát triển nuôi trồng thủy sản thực hiện tái cơ cấu ngành Nông nghiệp giai đoạn 2016 - 2020, định hướng đến năm 2030.

Mai Thư

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày