Thứ 6, 26/07/2024, 12:21[GMT+7]

Lời kêu gọi toàn dân tham gia phòng ngừa, đấu tranh với các hành vi vi phạm về vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo; bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu năm 2017

Thứ 3, 27/12/2016 | 19:08:10
1,281 lượt xem

Những năm qua, công tác bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn tỉnh đã được các cấp ủy đảng, chính quyền, MTTQ, các sở, ban, ngành, đoàn thể quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện, phát huy được sức mạnh, tiềm lực to lớn của toàn dân trong công tác giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; phòng ngừa, tấn công, trấn áp tội phạm, phòng, chống pháo nổ, quản lý vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ, bảo đảm trật tự an toàn giao thông; bảo vệ cuộc sống bình yên cho nhân dân, giữ vững ổn định chính trị, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Tuy nhiên, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh còn tiềm ẩn nhiều yếu tố phức tạp, khó lường. Để tăng cường bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội những tháng cuối năm và dịp tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017, tiếp tục thực hiện có hiệu quả Pháp lệnh số 16/2011/ UBTVQH12 ngày 30/6/2011 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về “Quản lý vũ khí vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ”, Nghị định số 36/2009/NĐ-CP ngày 15/4/2009 của Chính phủ về “Quản lý và sử dụng pháo”, Chỉ thị số 24/CT-UBND ngày 04/11/2016 của UBND tỉnh về “Công tác bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trong thời gian tới và tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017”; Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh kêu gọi các cơ quan, tổ chức, đơn vị, lực lượng vũ trang, các địa phương, các doanh nghiệp, doanh nhân, các vị chức sắc tôn giáo và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh:

1. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên, hội viên, đoàn viên và các tầng lớp nhân dân thực hiện nghiêm chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước, Pháp lệnh số 16/2011/UBTVQH12, Nghị định số 36/2009/NĐ-CP và Chỉ thị số 24/CT-UBND của UBND tỉnh, coi đây là nhiệm vụ trọng tâm, là nghĩa vụ và quyền lợi tự bảo vệ, bảo đảm an toàn cho cuộc sống bình yên của mỗi cá nhân, gia đình và cộng đồng xã hội; qua đó nêu cao tinh thần kiên quyết đấu tranh, phát hiện, tố giác các hành vi vi phạm pháp luật về vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, về pháo và bảo đảm trật tự an toàn giao thông, góp phần phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

2. Đoàn kết phát triển kinh tế, giảm nghèo, bảo đảm an sinh xã hội, chăm lo tết cho người có công với cách mạng, hộ nghèo, những người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; phát huy vai trò của tổ hòa giải trong việc giải quyết kịp thời các mâu thuẫn trong nội bộ nhân dân; củng cố thế trận an ninh nhân dân, thế trận lòng dân vững chắc. Vận động, tạo điều kiện cho các đối tượng lầm lỡ, tự giác giao nộp các loại vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và các loại pháo cho chính quyền và các ngành chức năng.

3. Các cơ quan, đơn vị, tổ chức, tập thể và cá nhân, hộ gia đình tự giác ký cam kết không tàng trữ, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo trái quy định của pháp luật. Quản lý giáo dục con em trong gia đình, dòng họ nghiêm túc thực hiện hương ước, quy ước của khu dân cư và các quy định của địa phương về bảo đảm an ninh trật tự; sẵn sàng cung cấp thông tin, giúp đỡ cả về vật chất và tinh thần cho các tổ tự quản, lực lượng chức năng tham gia tuần tra, kiểm soát, bảo đảm an ninh trật tự trước, trong và sau tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017.

4. Ủy ban MTTQ các cấp và các tổ chức thành viên, các ban công tác mặt trận ở khu dân cư, các doanh nghiệp, doanh nhân, các vị chức sắc, chức việc tôn giáo, người có uy tín trong cộng đồng và các tầng lớp nhân dân gương mẫu, hăng hái đi đầu trong thực hiện, đồng thời phát huy dân chủ, tăng cường giám sát việc chấp hành các quy định pháp luật của các cơ quan chức năng trong việc thực hiện Pháp lệnh số 16/2011/UBTVQH12, Nghị định số 36/2009/NĐ-CP; phổ biến kiến thức pháp luật, kỹ năng phòng cháy, chữa cháy, thoát nạn, cứu nạn, phòng, chống tệ nạn xã hội, không để xảy ra cháy nổ làm thiệt hại đến tính mạng, tài sản của cơ quan nhà nước và nhân dân. Phát huy sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân và những kết quả đạt được trong thực hiện Pháp lệnh số 16/2011/ UBTVQH12, Nghị định số 36/2009/NĐ-CP của tỉnh nhà những năm qua, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh thiết tha kêu gọi và tin tưởng các cơ quan, tổ chức, đơn vị, lực lượng vũ trang, các địa phương, các doanh nghiệp, doanh nhân, các vị chức sắc tôn giáo và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh tích cực tham gia phòng ngừa, đấu tranh với các hành vi vi phạm về vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo, bảo đảm trật tự an toàn giao thông để mọi người, mọi nhà được đón tết cổ truyền dân tộc trong bình yên và hạnh phúc.

Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh trân trọng cảm ơn!

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày