Thứ 5, 09/05/2024, 11:15[GMT+7]

Tập huấn nghiệp vụ phòng cháy chữa cháy cho các cơ sở kinh doanh xăng, dầu và khí hoá lỏng

Thứ 6, 18/10/2019 | 15:21:28
1,965 lượt xem
Ngày 18/10, Phòng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC và CNCH) Công an tỉnh tổ chức lớp tập huấn nghiệp vụ PCCC cho trên 300 chủ doanh nghiệp và nhân viên bán hàng các cơ sở kinh doanh xăng, dầu và khí hoá lỏng trên địa bàn toàn tỉnh.

Các đại biểu dự lớp tập huấn.

Tại lớp tập huấn, các học viên được cán bộ Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH truyền đạt những kiến thức cơ bản về PCCC; một số nguyên nhân gây ra cháy, nổ đối với xăng, dầu và khí hóa lỏng; quy trình chữa cháy, quy trình kiểm tra, bảo quản, bảo dưỡng cách sử dụng các phương tiện chữa cháy. Các học viên cũng được giới thiệu những quy định của pháp luật về công tác PCCC và CNCH, đồng thời được thực hành các quy trình tổ chức chữa cháy, thoát nạn trong đám cháy và thực hành các thao tác sử dụng phương tiện PCCC tại chỗ để dập tắt đám cháy xăng, cháy bình gas… Bên cạnh đó, các học viên còn được thực hành kỹ thuật sơ cứu người bị nạn, băng bó vết thương, di chuyển nạn nhân đến nơi an toàn.

Thông qua lớp tập huấn nhằm nâng cao tinh thần cảnh giác, ý thức trách nhiệm của cán bộ và kỹ năng PCCC của công nhân viên các doanh nghiệp, cửa hàng kinh doanh xăng, dầu, khí hoá lỏng trên địa bàn tỉnh.

                                                                                       Nguyễn Tùng

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày