Thứ 6, 10/05/2024, 00:02[GMT+7]

Công an huyện Đông Hưng đấu tranh hiệu quả với các loại tội phạm

Thứ 5, 24/10/2019 | 09:16:01
3,489 lượt xem
Từ đầu năm đến nay, Công an huyện Đông Hưng đã triển khai đồng loạt các biện pháp nghiệp vụ, mở nhiều đợt tấn công, đấu tranh quyết liệt với các hành vi vi phạm pháp luật; trong đó, tập trung triệt xóa các điểm, tụ điểm ma túy, hình sự, trộm cắp tài sản, cờ bạc... góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Lực lượng công an kiểm tra tang vật vụ trộm cắp tài sản.

Thượng tá Bùi Đức Thịnh, Trưởng Công an huyện Đông Hưng cho biết: Để triển khai có hiệu quả nhiệm vụ bảo đảm an ninh trật tự tại cơ sở, ngay từ đầu năm, Công an huyện tham mưu UBND huyện mở đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, xây dựng các kế hoạch để cụ thể hóa thành những chỉ tiêu, yêu cầu nhiệm vụ cho từng địa phương, đơn vị, đặc biệt là kế hoạch phòng ngừa, đấu tranh với các hành vi vi phạm về pháo, trộm cắp, cưỡng đoạt, cướp tài sản... Là lực lượng chủ công trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, Công an huyện đã chỉ đạo các lực lượng nghiệp vụ tăng cường các biện pháp nắm chắc tình hình địa bàn, phương thức, thủ đoạn hoạt động của các đường dây, ổ nhóm tội phạm; đồng thời, tăng cường tuần tra, kiểm soát trên các tuyến và địa bàn trọng điểm để kịp thời phát hiện, đấu tranh xử lý các vụ việc. Trên cơ sở đó, các lực lượng nghiệp vụ đã xây dựng các phương án đấu tranh và kế hoạch nghiệp vụ điều tra khám phá, triệt xóa các đường dây, ổ nhóm tội phạm, không để kéo dài phức tạp. Từ đầu năm 2019 đến nay, Công an huyện đã điều tra, làm rõ trên 100 vụ phạm pháp hình sự, ma túy, bắt hàng trăm đối tượng.

Thiếu tá Phạm Minh Tuấn, Đội trưởng Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội cho biết: Đơn vị luôn xác định việc đấu tranh, giải quyết các ổ, nhóm tội phạm có tác động mạnh tới tình hình phạm pháp hình sự và công tác bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn. Đội đã phối hợp với các đội nghiệp vụ khác và công an các địa phương tăng cường quản lý địa bàn, quản lý đối tượng, rà soát, xác lập danh sách các ổ nhóm tội phạm hình sự; từ đó nắm chắc tính chất, hoạt động của từng ổ nhóm và xây dựng phương án, kế hoạch cụ thể để đấu tranh, giải quyết. 

Từ đầu năm đến nay, Công an huyện đã điều tra, khám phá, triệt xóa nhiều ổ nhóm tội phạm, điển hình: Đầu năm 2019, trên địa bàn thị trấn Đông Hưng và các xã lân cận liên tục xảy ra các vụ trộm cắp xe máy; trước tình hình trên, Công an huyện đã chỉ đạo Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội lập chuyên án đấu tranh. Sau một thời gian điều tra, Công an huyện đã bắt Nguyễn Đăng Côi, sinh năm 1988, trú tại thôn Phương Quế, xã Liên Phương, huyện Thường Tín (Hà Nội). Trước đó, tại sân Bệnh viện Đa khoa Đông Hưng, Côi đã dùng vam phá khóa trộm cắp xe mô tô của chị Bùi Thị Hồng Hạnh, trú tại thôn Nam, xã Đông Sơn (Đông Hưng). Hồi 22 giờ 30 phút ngày 9/8/2019, tại khu vực thôn Liên Minh, xã Minh Tân (Đông Hưng), Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và ma túy, Công an huyện bắt quả tang Lương Thị Tâm, sinh năm 1979, thường trú tại xã Lô Giang (Đông Hưng) tàng trữ trái phép 36,1369 gam ma túy đá. Được biết, Lương Thị Tâm là đối tượng đã có 2 tiền án về tội tàng trữ, mua bán trái phép chất ma túy.

Hiện nay, trên địa bàn huyện Đông Hưng không còn các điểm, tụ điểm hình sự phức tạp, tuy nhiên tình hình tội phạm vẫn còn tiềm ẩn nhiều yếu tố phức tạp, nổi lên vẫn là trộm cắp tài sản. Một điều đáng quan tâm là phần lớn các vụ trộm cắp tài sản xảy ra trên địa bàn là do người dân mất cảnh giác, thiếu ý thức trong việc bảo vệ tài sản của mình như xe máy không có khóa càng, hệ thống khóa cửa sơ sài, các cơ quan, doanh nghiệp không bố trí người trông coi... Đây là điều kiện thuận lợi cho tội phạm trộm cắp tài sản gây án. Những tháng cuối năm 2019, tội phạm trộm cắp tài sản sẽ đẩy mạnh hoạt động, do đó người dân và các cơ quan cần nâng cao ý thức cảnh giác trong việc bảo vệ tài sản của mình.

Nguyễn Tùng

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày