Thứ 5, 09/05/2024, 12:20[GMT+7]

Tạm giữ 8 phương tiện khai thác cát trái phép trên sông Hồng

Thứ 2, 28/10/2019 | 17:11:13
1,777 lượt xem
Vào khoảng 21 giờ, ngày 24/10, trên tuyến sông Hồng đoạn qua địa phận xã Vũ Vân (Vũ Thư), bằng các biện pháp nghiệp vụ, Thủy đội sông Hồng thuộc Phòng Cảnh sát giao thông (Công an tỉnh) đã tạm giữ 8 phương tiện có hành vi khai thác cát trái phép.

Lực lượng chức năng kiểm tra, tạm giữ phương tiện khai thác cát trái phép trên sông Hồng.

Qua kiểm tra ban đầu của lực lượng chức năng, tất cả những phương tiện trên đều của người dân thuộc các huyện Xuân Trường, Hải Hậu, Nam Trực (tỉnh Nam Định). Đa số những phương tiện này đều được trang bị 2 máy hút với công suất 24CV, tải trọng phương tiện từ 15 – 40 tấn. Tất cả những phương tiện trên đều không có đăng ký, đăng kiểm, người điều khiển phương tiện không có bằng cấp, chứng chỉ chuyên môn.

Các phương tiện bị lực lượng chức năng tạm giữ để điều tra, xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Được biết, tình hình khai thác cát trái phép tại khu vực này đã diễn ra từ lâu, hết sức phức tạp, gây bức xúc trong quần chúng nhân dân. Các phương tiện trên thường hoạt động lén lút, lợi dụng đêm tối, xa khu dân cư khu vực giáp ranh trên sông Hồng giữa hai tỉnh Nam Định – Thái Bình để khai thác cát trái phép.

Đa số những phương tiện này đều được trang bị 2 máy hút với công suất 24CV, tải trọng phương tiện từ 15 – 40 tấn.

Hiện tất cả các phương tiện trên đều đã bị lực lượng chức năng tạm giữ để điều tra, xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Phạm Hưng

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày