Thứ 5, 09/05/2024, 17:12[GMT+7]

Thị trấn Diêm Điền tăng cường quản lý vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo

Thứ 4, 30/10/2019 | 08:57:29
2,249 lượt xem
Những năm gần đây, các cơ quan, đơn vị, đoàn thể và nhân dân tại thị trấn Diêm Điền (Thái Thụy) đã thực hiện có hiệu quả công tác quản lý vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ (VK, VLN, CCHT) và pháo. Qua đó, góp phần bảo đảm an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Công an thị trấn Diêm Điền bàn giao vũ khí, vật liệu nổ và pháo cho Công an huyện Thái Thụy.

Diêm Điền là thị trấn ven biển của huyện Thái Thụy có hoạt động tàu, thuyền đánh bắt thuỷ hải sản, vận tải và kinh doanh, dịch vụ, thương mại rất phát triển. Thị trấn Diêm Điền còn là đầu mối giao thông với nhiều tỉnh, thành phố trong đó có Quảng Ninh, Hải Phòng và đặc biệt là hoạt động buôn bán, giao thương với Trung Quốc, đó là những tuyến trọng điểm có thể diễn ra các hoạt động buôn bán, vận chuyển VK, VLN, CCHT và pháo vào địa bàn tỉnh nói chung và thị trấn nói riêng. Xuất phát từ đặc điểm ngành nghề và vị trí địa lí nên trong những năm qua, thị trấn Diêm Điền luôn được xác định là một trong những địa bàn trọng điểm về vi phạm Nghị định số 36 của Chính phủ về quản lí và sử dụng pháo; Luật số 14 về quản lý, sử dụng VK, VLN, CCHT. Cụ thể là tình trạng buôn bán, vận chuyển, tàng trữ và đốt pháo trái phép trong dịp Tết Nguyên đán. Nhất là việc tụ tập đông người đốt pháo ở khu vực ngã tư tại thị trấn gây mất trật tự công cộng, ảnh hưởng đến an ninh trật tự của địa phương.

Theo ông Lê Xuân Quy, Chủ tịch UBND thị trấn Diêm Điền: Những năm qua, Đảng ủy, UBND thị trấn luôn xác định việc thực hiện Luật số 14 và Nghị định số 36 của Chính phủ là một trong những nhiệm vụ trọng tâm cần tập trung chỉ đạo và tổ chức thực  hiện. Ngay từ đầu năm, Đảng uỷ đã ra nghị quyết chuyên đề về thực hiện Luật số 14, Nghị định số 36 của Chính phủ, trong đó phân công nhiệm vụ giao và gắn trách nhiệm cho từng đảng viên, triển khai đến các ban, ngành, đoàn thể để quán triệt thực hiện. Hàng năm, UBND thị trấn đã chủ động kiện toàn ban chỉ đạo việc thực hiện Luật số 14, Nghị định số 36 của Chính phủ, xây dựng kế hoạch và tổ chức hội nghị triển khai cho các khu dân cư, đơn vị, các nhà trường và từng hộ gia đình ký cam kết không vi phạm. Đồng thời tích cực thực hiện công tác tuyên truyền dưới nhiều hình thức như in, treo băng rôn, khẩu hiệu, phát trên hệ thống truyền thanh với nội dung chủ yếu tập trung vào các vụ việc bị xử lí về pháo và trích dẫn quy định xử lí các hành vi vi phạm về pháo theo quy định của nhà nước để nâng cao nhận thức và ý thức chấp hành của nhân dân.

Bên cạnh đó, UBND thị trấn còn chỉ đạo Công an thị trấn tham mưu xây dựng phương án huy động tối đa lực lượng, các ban, ngành, đoàn thể, khu dân cư phối hợp với lực lượng của Công an tỉnh, Công an huyện, Đồn Biên phòng đóng trên địa bàn thực hiện đồng bộ các biện pháp đấu tranh, ngăn chặn, bắt giữ và xử lý nghiêm hành vi vi phạm về VK, VLN, CCHT và pháo. Tăng cường tuần tra, kiểm soát tại các khu vực ven biển, tuyến trọng điểm như bến xe, trên các phương tiện giao thông, tàu thuyền nhằm phát hiện kịp thời, ngăn chặn hành vi buôn bán, vận chuyển, tàng trữ, sử dụng VK, VLN, CCHT và pháo. Đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tự giác giao nộp VK, VLN, CCHT và pháo. Riêng trong dịp tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, Công an thị trấn Diêm Điền đã vận động nhân dân tự giác giao nộp được 0,1kg pháo, 1 súng săn, 1 súng bắn chó, 21 đao, kiếm, phớ...

Nhờ việc triển khai đồng bộ các giải pháp nên tình trạng buôn bán, vận chuyển, tàng trữ, sử dụng VK, VLN, CCHT và pháo tại thị trấn Diêm Điền chuyển biến tích cực trong những năm gần đây. Đặc biệt, trong dịp tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 vừa qua, tại thị trấn không xảy ra vụ việc nào liên quan đến hành vi buôn bán, vận chuyển, tàng trữ, sử dụng VK, VLN, CCHT và pháo; không xảy ra tình trạng đốt pháo trái phép trong đêm giao thừa.

Trần Tuấn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày