Thứ 3, 07/05/2024, 18:15[GMT+7]

4 đối tượng bị phạt hơn 20 năm tù vì tội tổ chức cho người khác trốn đi nước ngoài

Thứ 5, 07/11/2019 | 18:39:24
11,954 lượt xem
Ngày 7/11, Tòa án nhân dân tỉnh đã đưa ra xét xử sơ thẩm đối với Trần Thị Tình, sinh năm 1974, quê quán ở xã Đông Hợp (Đông Hưng), thường trú tại phường Cổ Nhuế, quận Bắc Từ Liêm (thành phố Hà Nội); Trần Văn Tứ, sinh năm 1977, trú quán xã Đông Hợp (Đông Hưng); Nguyễn Xuân Bắc, sinh 1969, trú quán xã Hà Kỳ, huyện Tứ Kỳ (Hải Dương) và Trần Quang Sử, sinh năm 1966, trú quán xã Đông Mỹ (thành phố Thái Bình).

Video: buon_nguoi_1.mp4

Các bị cáo bị truy tố về tội “Tổ chức cho người khác trốn đi nước ngoài” quy định tại Điều 349, Bộ luật Hình sự. 

Theo cáo trạng: Mặc dù không được Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội cấp  giấy phép hoạt động dịch vụ đưa lao động đi làm việc ở nước ngoài, nhưng từ cuối tháng 2/2018, lợi dụng danh nghĩa Công ty Cổ phần ASAHI Group, địa chỉ số 226, đường Lý Bôn, phường Tiền Phong (thành phố Thái Bình) do Trần Thị Tình làm giám đốc, các bị cáo đã có hành vi tư vấn, thu tiền tổ chức đưa 14 người sang Hàn Quốc lao động dưới hình thức đi du lịch, rồi tìm cách ở lại làm việc. Trong đó, các bị cáo Tình, Tứ, Bắc trực tiếp tư vấn cho 13 người, Sử tư vấn cho 1 người, các đối tượng đã thu của mỗi người từ 10.500 đến 11.000USD. Sau khi xuất cảnh tại Việt Nam trót lọt, phía Hàn Quốc đã không cho 14 người này nhập cảnh và yêu cầu quay về nước.  Sau khi số người trên về nước, sợ bị tố cáo nên các bị cáo đã thống nhất trả lại toàn bộ số tiền  đồng thời thu lại giấy biên nhận tiền. Để che giấu hành vi phạm tội, Trần Thị Tình đã tự soạn thảo giấy xác nhận với nội dung: cam kết đặt cọc 11.000USD, sau khi nhập cảnh vào Hàn Quốc sẽ quay về Việt Nam theo đúng lịch trình du lịch của đoàn, nếu trốn sẽ mất số tiền trên và nhờ 14 người ký hộ.

Tại phiên tòa, Hội đồng xét xử nhận định hành vi trên của các bị cáo là phạm tội “Tổ chức cho người khác trốn đi nước ngoài”. Áp dụng Điểm a, Khoản 3, Điều 349, Bộ luật Hình sự, Tòa án nhân dân tỉnh tuyên phạt: Trần Thị Tình 8 năm, 6 tháng tù; Trần Văn Tứ 7 năm tù; Nguyễn Xuân Bắc 5 năm tù; áp dụng Điểm a, Khoản 1, Điều 349 Bộ luật Hình sự tuyên phạt Trần Quang Sử 1 năm tù.

Bản án nghiêm khắc trên dành cho các bị cáo là bài học cho những kẻ coi thường pháp luật, là hồi chuông cảnh tỉnh cho những người muốn đi xuất khẩu lao động bằng mọi cách.

Nguyễn Tùng

  • Từ khóa

Đào đắc Vĩnh - 4 năm trước

Mình muốn biết bà Trần thị Tình hiện giờ giam ở dau Mong moi nguoi chi biet Xin cam on

Phạm ná phong - 4 năm trước

Mình cũng bị cô Trịnh Thị Minh Huệ quê quán Nghi Phong , Nghi Lộc , Nghệ An .Hiện tại nó đang sinh sống ởT18 tầng 10 phòng 12A chung cư Time city lừa tiền bạc để đưa người đi lao động nước ngoài . Tôi được biết ko chỉ riêng tôi mà còn nhiều người nựa đang bị lừa như tôi . Vậy tôi mong những ai là nạn nhân của Huệ thì ta hãy kết hợp lại làm đơn trình báo với cơ quan chức năng ! Số đt của tôi 0967860701 xin cảm ơn .

Bùi Ngoc - 4 năm trước

Tôi cũng bị lừa hiện tại số tiền đặt cọc của con tôi vẫn chưa lấy được bây giờ tôi phải làm thế nào ạ

Trần thị hương - 4 năm trước

Em cũng bị đường dây của công ty này lừa 170 triệu

Nguyễn văn đức - 4 năm trước

Em cũng bị công ty này lừa đi du học mà không đi được,mất không 150tr.nếu muốn nộp thêm đơn kiện được không ạ.có tầm 10 ng như e

ngô văn thuận - 4 năm trước

em cũng là nạn nhân của công ty lừa đảo nay và vân chưa lấy được số tiền còn lại mong cơ quan cán bộ vào cuộc để giải quyết vấn đề cho em bà các bạn khác

Tải thêm

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày