Thứ 7, 04/05/2024, 03:01[GMT+7]

Cưỡng chế giao tài sản cho người trúng đấu giá

Thứ 5, 21/11/2019 | 19:07:34
2,309 lượt xem
Thực hiện chỉ đạo của Ban Chỉ đạo thi hành án dân sự tỉnh, sáng ngày 21/11 Cục Thi hành án dân sự tỉnh phối hợp với các cơ quan chức năng tổ chức cưỡng chế giao tài sản cho người mua được tài sản của Xí nghiệp Dệt Hồng Quân có trụ sở tại số 144, đường Quang Trung, phường Trần Hưng Đạo (thành phố Thái Bình).

Triển khai phương án cưỡng chế.

Theo bản án phúc thẩm số 09, ngày 20/1/2014 của Tòa án nhân dân tối cao buộc ông Đinh Hồng Quân, Giám đốc Xí nghiệp Dệt Hồng Quân phải trả cho Ngân hàng Thương mại Cổ phần  Công Thương Việt Nam chi nhánh Thái Bình số tiền nợ cả gốc và lãi là 71,493 tỷ đồng. Quá trình giải quyết tranh chấp, Cục Thi hành án dân sự tỉnh đã tiến hành cưỡng chế kê biên tài sản của Xí nghiệp Dệt Hồng Quân để thực hiện việc bán đấu giá. 

Công ty DRAGONMATS 1 là đơn vị mua được tài sản đấu giá và đã nộp đủ số tiền 33 tỷ đồng theo quy định. Cục Thi hành án dân sự tỉnh đã thực hiện thông báo tống đạt các tài liệu cho các bên đương sự, cá nhân có liên quan theo đúng trình tự, thủ tục của pháp luật, tuy nhiên ông Đinh Hồng Quân không tự nguyện giao tài sản cho bên trúng đấu giá.

Để bảo đảm công tác cưỡng chế, trước đó Cục Thi hành án dân sự tỉnh đã triển khai kế hoạch chi tiết bảo đảm đúng quy trình và các quy định của pháp luật. Sau một ngày làm việc, công tác cưỡng chế đã kết thúc và bàn giao tài sản cho người trúng đấu giá.

 Nguyễn Tùng

 


  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày