Thứ 7, 18/05/2024, 12:17[GMT+7]

Công an huyện Thái Thụy phá nhanh nhiều vụ án “nóng” trên địa bàn

Thứ 2, 16/12/2019 | 08:36:18
9,661 lượt xem
Thời gian gần đây, trên địa bàn huyện Thái Thụy liên tiếp xảy ra 2 vụ án giết người và một số vụ án cướp giật tài sản, gây hoang mang trong dư luận. Trước tình hình đó, Công an huyện Thái Thụy đã tập trung lực lượng điều tra, triệt phá và truy bắt nhanh các thủ phạm gây án.

Đội trưởng Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội, Công an huyện Thái Thụy triển khai phương án tác chiến.

Khám phá nhanh các đối tượng gây án

Vào hồi 21 giờ ngày 20/11/2019, người dân địa phương phát hiện bà Nguyễn Thị Hợi, sinh năm 1971, trú tại thôn Hổ Đội 2, xã Thụy Lương chết trong bể nước mưa ở sau nhà với nhiều vết thương trên người. Xác định đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng, cần quyết liệt đấu tranh, làm rõ nhanh đối tượng gây án nên chỉ sau ít giờ nhận được tin báo, Công an huyện Thái Thụy đã tập trung lực lượng nhanh chóng điều tra, khám phá, bắt giữ được nghi phạm là Vũ Đức Bộ, sinh năm 1989, trú tại thôn Các Đông, xã Thái Thượng (là con rể bà Hợi). Tại cơ quan điều tra, Vũ Đức Bộ đã khai nhận: Do mâu thuẫn với vợ và mẹ vợ nên đã dùng dao sát hại mẹ vợ. Sau đó kéo nạn nhân đẩy vào trong bể nước sau nhà. Hiện nay, Công an huyện đã ra quyết định khởi tố vụ án và bị can đối với Vũ Đức Bộ về tội giết người để xử lý theo quy định của pháp luật.

Trước đó, Công an huyện cũng phá nhanh một vụ án giết người khác xảy ra trên địa bàn xã Thụy Liên vào ngày 17/10. Theo đó, chỉ sau gần 24 giờ nhận được tin báo, Công an huyện đã điều tra, khám phá và vận động được Nguyễn Văn Phú (tức Phú Vượng), sinh năm 1993, tại thôn Chỉ Thiện, xã Mỹ Lộc - đối tượng dùng súng đạn hoa cải bắn chết anh Trần Văn Phú (sinh năm 1993, thôn Lễ Thần Đoài, xã Thái An) ra đầu thú. Công an huyện đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với Nguyễn Văn Phú về tội giết người. 

Ngoài hai vụ án giết người trên, thời gian gần đây, Công an huyện còn điều tra, khám phá một số vụ án cướp giật và trộm cắp tài sản gây bức xúc trong nhân dân. Như mới đây, đã điều tra, truy bắt được 2 đối tượng gây ra nhiều vụ cướp giật tài sản trên địa bàn huyện Thái Thụy và thành phố Hải Phòng hay như vụ trộm cắp vật nuôi của các hộ dân ở nhiều xã trong huyện...

Kiên quyết đấu tranh với tội phạm

Thái Thụy là huyện ven biển có địa bàn rộng với 48 xã, thị trấn, vị trí giáp ranh với thành phố Hải Phòng lại có đông dân nhập cư đến làm ăn, sinh sống nên tình hình an ninh trật tự diễn biến khá phức tạp. Để bảo đảm an ninh trật tự (ANTT) trên địa bàn, trong năm 2019, Công an huyện đã mở 4 đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm bảo đảm ANTT; triển khai 8 đợt tuần tra vũ trang các tuyến, địa bàn trọng điểm và khu vực giáp ranh phức tạp về ANTT để kịp thời phát hiện, xử lý các vụ việc về ANTT; ban hành 12 thông báo tình hình, thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm, nhất là tội phạm cướp giật, trộm cắp tài sản, vào phường họ..., để nhân dân biết và phòng ngừa. Nhờ làm tốt công tác phòng ngừa nên các vụ việc về ANTT trên địa bàn huyện giảm hơn 17% so với năm 2018, nhất là tội phạm trộm cắp tài sản, cố ý gây thương tích. Trên địa bàn huyện hiện chưa phát hiện tội phạm có tổ chức, hoạt động theo kiểu “xã hội đen”, tội phạm hoạt động công khai, lộng hành. Từ đầu năm tới tháng 11/2019, Công an huyện điều tra, khám phá 102 vụ án với 240 đối tượng, thu hồi hơn 147 triệu đồng. Trong đó có: 4 vụ án giết người, 36 vụ cờ bạc số đề, 46 vụ án ma túy, 7 ổ nhóm trộm cắp tài sản và cờ bạc, 2 vụ cướp giật tài sản...


Thượng tá Nguyễn Văn Trịnh, Trưởng Công an huyện Thái Thụy


Để bảo đảm ANTT dịp cuối năm, nhất là tết Nguyên đán Canh Tý năm 2020, Công an huyện đã tham mưu Huyện ủy, UBND huyện xây dựng kế hoạch bảo đảm ANTT và trật tự an toàn giao thông, đồng thời mở đợt cao điểm tấn công trấn áp các loại tội phạm và tệ nạn xã hội, nhất là các đối tượng, ổ nhóm lưu manh hoạt động dưới dạng bảo kê, siết nợ, sử dụng hung khí nguy hiểm...; tăng cường công tác quản lý và phòng ngừa, đấu tranh với các hành vi vi phạm về vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo.

Đại úy Nguyễn Văn Hải, Đội trưởng Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội, Công an huyện Thái Thụy


Từ nay đến cuối năm, Đội tiếp tục phối hợp với công an các xã, thị trấn tiến hành rà soát, lập danh sách các đối tượng khả nghi, đã có tiền án, tiền sự để đưa vào diện quản lý nghiệp vụ. Chủ động nắm tình hình để phát hiện, kịp thời tấn công trấn áp và triệt phá các loại tội phạm và tệ nạn xã hội trên địa bàn. Cùng với đó, khuyến cáo người dân cần đề phòng cẩn thận tình trạng cướp giật và trộm cắp tài sản, nhất là thời điểm cuối năm.

Ông Đồng Văn Hải, Phó Chủ tịch UBND thị trấn Diêm Điền


UBND thị trấn đã chỉ đạo Công an thị trấn thường xuyên phối hợp với các đội nghiệp vụ Công an huyện nắm chắc địa bàn đã phân công để quản lý. Tuyên truyền, vận động người dân chấp hành nghiêm quy định của pháp luật, nhất là giao nộp vũ khí, vật liệu nổ và pháo. Qua đó, bảo đảm ANTT trên địa bàn thị trấn trong những tháng cuối năm, nhất là dịp tết Nguyên đán sắp tới.


Mai Trang 

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày