Thứ 7, 18/05/2024, 12:40[GMT+7]

Tiền Hải: Tăng cường kiểm tra xe đưa đón học sinh

Thứ 6, 20/12/2019 | 17:46:00
1,625 lượt xem
Thực hiện sự chỉ đạo của UBND tỉnh về việc tăng cường bảo đảm an toàn giao thông đối với xe đưa đón học sinh, thời gian qua lực lượng cảnh sát giao thông Công an huyện Tiền Hải đã tăng cường tuần tra, kiểm soát xe ô tô đưa đón học sinh. Đối với những xe không đạt tiêu chuẩn, không bảo đảm an toàn, lực lượng chức năng kiên quyết lập biên bản, yêu cầu dừng hoạt động và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Lực lượng cảnh sát giao thông Công an huyện Tiền Hải kiểm tra phương tiện đưa đón học sinh tại Trường THCS 14/10, thị trấn Tiền Hải.

Cũng như nhiều địa phương khác trên địa bàn tỉnh, thời gian gần đây nhu cầu thuê xe ô tô để đưa đón học sinh của người dân trên địa bàn huyện Tiền Hải ngày càng tăng cao. Qua thực tế cho thấy đây là dịch vụ tiện lợi nên được nhiều bậc phụ huynh đồng tình, ủng hộ. Trên địa bàn huyện Tiền Hải hiện có 31 phương tiện, chủ yếu đưa đón học sinh mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trong đó có 6 xe tự chế. Để bảo đảm an toàn cho các em học sinh, thời gian qua lực lượng cảnh sát giao thông Công an huyện đã phối hợp với các nhà trường tổng kiểm tra, rà soát các xe ô tô đưa đón học sinh. Mục đích của việc kiểm tra nhằm bảo đảm việc đưa đón học sinh bằng xe ô tô được bảo đảm an toàn, tránh những sự việc đáng tiếc có thể xảy ra. Bước đầu việc kiểm tra đã được đại diện nhà trường và đông đảo các phụ huynh học sinh đồng tình ủng hộ.

Bà Phạm Thị Thoan, Phó Hiệu trưởng Trường THCS 14/10 (thị trấn Tiền Hải) cho biết: Năm học 2019 - 2020, Trường THCS 14/10 có 780 học sinh, trong đó có khoảng 40 học sinh được bố mẹ thuê 3 xe ô tô loại 16 chỗ ngồi để đưa đón hàng ngày. Những phương tiện này hoạt động theo hợp đồng giữa chủ phương tiện và phụ huynh học sinh các xã Đông Minh, Đông Cơ, Đông Lâm. Nhà trường không đứng ra tổ chức, hợp đồng việc đưa đón học sinh bằng xe ô tô. Tuy nhiên về phía nhà trường đã tuyên truyền để các phụ huynh học sinh lựa chọn những phương tiện bảo đảm an toàn. Chúng tôi hoàn toàn ủng hộ việc các lực lượng chức năng tăng cường kiểm tra, rà soát xe đưa đón học sinh, qua đó tránh xảy ra những sự việc đáng tiếc. Trong đợt kiểm tra vừa qua của lực lượng cảnh sát giao thông, các phương tiện này đều bảo đảm an toàn, có đăng ký, đăng kiểm còn giá trị lưu hành, người điều khiển phương tiện có giấy phép lái xe theo đúng quy định.

Trao đổi với phóng viên, Thiếu tá Nguyễn Hồng Cường, Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông, Công an huyện Tiền Hải cho biết: Thực hiện sự chỉ đạo của UBND tỉnh, Công an tỉnh, UBND huyện Tiền Hải về việc tăng cường bảo đảm an toàn giao thông đối với xe đưa đón học sinh, lực lượng cảnh sát giao thông Công an huyện đã phối hợp với các trường trên địa bàn huyện tổ chức ký cam kết để các chủ phương tiện, người điều khiển phương tiện đưa đón học sinh sử dụng phương tiện giao thông cơ giới đường bộ bảo đảm tiêu chuẩn an toàn kỹ thuật theo quy định của pháp luật để đưa đón học sinh. Trong bản cam kết nêu rõ, người điều khiển phương tiện phải có giấy phép lái xe do cơ quan có thẩm quyền cấp, phù hợp với loại phương tiện điều khiển. Việc đưa đón học sinh phải bảo đảm an toàn tuyệt đối, không để xảy ra các sự cố liên quan đến an toàn giao thông trong quá trình đưa đón. Các điểm, vị trí đỗ xe, đón trả học sinh ngoài trường bảo đảm an toàn, đúng quy định của pháp luật. Thực hiện nghiêm túc quy định về lắp đặt thiết bị giám sát hành trình, gắn phù hiệu xe hợp đồng, có hợp đồng vận chuyển. Không chở học sinh vượt quá quy định được phép chở của phương tiện. Trường hợp phương tiện hết hạn kiểm định, người điều khiển phương tiện bị tước quyền sử dụng giấy phép lái xe thì phải bố trí phương tiện, người lái khác đủ điều kiện để bảo đảm an toàn trong hoạt động đưa đón học sinh. Không sử dụng loại xe sản xuất, lắp ráp trái quy định để đưa đón học sinh... Đối với 6 phương tiện tự chế dùng đưa đón học sinh trên địa bàn huyện, lực lượng chức năng đã tuyên truyền, vận động để chủ phương tiện tự giác tháo dỡ phương tiện, chuyển đổi công việc hoặc chuyển đổi phương tiện khác được pháp luật cho phép lưu hành. Những trường hợp cố tình vi phạm, lực lượng chức năng sẽ kiên quyết tịch thu phương tiện, xử lý nghiêm theo đúng quy định của pháp luật.

Phạm Hưng

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày