Thứ 7, 20/04/2024, 03:04[GMT+7]

TBR39, nếp A Sào của ThaiBinh Seed giành giải Nhất cuộc thi Gạo ngon Việt Nam năm 2022

Thứ 6, 04/11/2022 | 19:30:10
14,996 lượt xem
Sáng ngày 4/11, Cục Trồng trọt (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) phối hợp với Hiệp hội Lương thực Việt Nam tổ chức cuộc thi “Gạo ngon Việt Nam” lần thứ 3 năm 2022. Hai loại gạo của Công ty Cổ phần Tập đoàn ThaiBinh Seed là TBR39, nếp A Sào đã xuất sắc giành giải Nhất ở hai chủng loại gạo thơm, gạo nếp.

Ban Tổ chức cuộc thi trao giải Nhất thể loại gạo thơm cho gạo TBR39 của ThaiBinh Seed

Cuộc thi Gạo ngon Việt Nam năm 2022 quy tụ 12 sản phẩm của 6 doanh nghiệp tham gia. Đây đều là những đơn vị uy tín trong lĩnh vực chọn tạo, sản xuất lúa gạo tại Việt Nam, gồm: Tập đoàn Lộc Trời, Công ty Cổ phần Tập đoàn ThaiBinh Seed, Công ty TNHH Thương mại HK (Tiền Giang), Doanh nghiệp tư nhân Hồ Quang Trí, Công ty TNHH Lúa gạo Việt Nam và Viện Lúa đồng bằng sông Cửu Long.

Cuộc thi dành cho hai chủng loại gạo: gạo thơm các loại và gạo nếp. Sản phẩm dự thi phải đáp ứng các yêu cầu gồm: giống sản xuất phải được chọn tạo tại Việt Nam, đã được lưu hành hoặc đã được gửi đi khảo nghiệm quốc gia tối thiểu một vụ tại một trong 4 trung tâm khảo kiểm nghiệm giống cây trồng trên phạm vi cả nước. Về hình thức, sản phẩm dự thi phải có độ thuần tối thiểu 98%, không hạt vàng, hạt hư, hạt xanh non và sọc đỏ. Yêu cầu gạo trước khi nấu phải có độ đồng đều, màu sắc; gạo sau khi nấu thành cơm phải có độ trắng, mùi thơm, độ dẻo, độ ngọt, độ thuần và giữ nguyên hạt.

Trải qua các vòng thi, gạo thơm TBR39 của ThaiBinh Seed đã xuất sắc giành giải nhất Gạo ngon Việt Nam năm 2022. Ở chủng loại gạo nếp, nếp A Sào của ThaiBinh Seed cũng xuất sắc giành giải nhất. Ngoài ra, sản phẩm nếp TRBR78 của Tập đoàn ThaiBinh Seed đạt giải ba chủng loại gạo nếp.

Căn cứ trên kết quả cuộc thi, gạo thơm TBR39 sẽ được Ban Tổ chức cử làm đại diện Việt Nam tham gia cuộc thi Gạo ngon thế giới năm 2022 trong khuôn khổ Hội nghị Gạo thế giới 2022 sắp tới.

Ngân Huyền

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày