Thứ 7, 27/04/2024, 00:44[GMT+7]

Tổ chức tốt công tác tuyên truyền kỳ họp thứ năm, HĐND tỉnh khóa XVII

Thứ 3, 29/11/2022 | 17:21:57
9,416 lượt xem
Chiều ngày 29/11, Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh tổ chức hội nghị thông báo nội dung chương trình và yêu cầu công tác tuyên truyền phục vụ kỳ họp thứ năm, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021-2026.

Đồng chí Phạm Viết Phương, Chánh Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Dự họp có lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Thông tin và Truyền thông, lãnh đạo và phóng viên các cơ quan thông tấn, báo chí của trung ương và tỉnh.

Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh thông báo nội dung chương trình kỳ họp và yêu cầu công tác tuyên truyền phục vụ kỳ họp thứ năm. 

Kỳ họp thứ năm, HĐND tỉnh khóa XVII sẽ được tổ chức từ ngày 7-9/12/2022 tại hội trường Bộ CHQS tỉnh (phường Hoàng Diệu, thành phố Thái Bình). Tại kỳ họp này, HĐND tỉnh dự kiến sẽ xem xét, thảo luận 12 báo cáo, 16 tờ trình của UBND tỉnh; 6 báo cáo của các ngành; 5 báo cáo, tờ trình của Thường trực HĐND, các ban HĐND tỉnh; đồng thời xem xét, quyết định nhiều nội dung quan trọng khác. Các đại biểu sẽ chất vấn một số thủ trưởng ngành về một số lĩnh vực mà cử tri và nhân dân đặc biệt quan tâm. Như thường lệ, kỳ họp lần này sẽ được tường thuật trực tiếp trên sóng của Đài Phát thanh và Truyền hình Thái Bình các phiên sáng ngày 8 và cả ngày 9/12. Điểm mới của kỳ họp lần này là sẽ tiếp tục áp dụng “kỳ họp không giấy tờ’, toàn bộ các văn bản sẽ được số hóa phục vụ các đại biểu nhằm tiết kiệm thời gian, chi phí góp phần nâng cao chất lượng kỳ họp.

Đại diện các cơ quan báo chí dự hội nghị. 

Để kỳ họp đạt kết quả tốt, thực sự là diễn đàn quan trọng thu hút sự quan tâm của toàn dân, Thường trực HĐND tỉnh đề nghị Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tham mưu Tỉnh ủy chỉ đạo các cơ quan tuyên truyền trong tỉnh thực hiện tốt các hoạt động tuyên truyền trước, trong và sau kỳ họp, định hướng thông tin trước kỳ họp trên bản tin nội bộ, thông tin kết quả kỳ họp tại hội nghị báo cáo viên. Báo Thái Bình, Đài Phát thanh và Truyền hình Thái Bình, các cơ quan thông tấn, báo chí của trung ương đóng trên địa bàn phân công các phóng viên theo dõi, đưa tin trước, trong và sau kỳ họp bảo đảm kịp thời, chính xác, hiệu quả. Sau kỳ họp, tiếp tục đăng tải các nghị quyết của kỳ họp; hoạt động của đại biểu HĐND tiếp xúc cử tri sau kỳ họp, ý kiến cử tri gửi tới HĐND tỉnh; hoạt động của các đơn vị, địa phương, các tầng lớp nhân dân thực hiện các nghị quyết HĐND tỉnh ban hành tại kỳ họp thứ năm.

Tin: Mạnh Cường
Ảnh: Thành Tâm


Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày