Thứ 6, 19/04/2024, 21:37[GMT+7]

Đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh: Tiếp và làm việc với đoàn công tác của Lãnh sự danh dự của Việt Nam tại Napoli, Italy

Thứ 6, 02/12/2022 | 14:31:05
11,798 lượt xem
Sáng ngày 2/12, đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tiếp và làm việc với ông Silvio Vecchione, Lãnh sự danh dự của Việt Nam tại Napoli (Italy) cùng đoàn công tác đã tới thăm và làm việc tại Thái Bình. Dự buổi làm việc có ông Francesco Sangiovanni, đại diện giới chủ thành phố Napoli và đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành liên quan của tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tiếp và làm việc với Đoàn công tác của Lãnh sự danh dự của Việt Nam tại Napoli.

Video: 021222-_ubnd_tinh_tiep_doan_cong_tac_ITALI.mp4?_t=1669986643

Ông Silvio Vecchione bày tỏ vui mừng khi được đến thăm Thái Bình và tận mắt chứng kiến mảnh đất, con người nơi đây hiền hòa, tươi đẹp, được các đồng chí lãnh đạo tỉnh dành thời gian tiếp đón chu đáo. Ông Silvio Vecchione cho biết, Lãnh sự danh dự của Việt Nam tại Napoli là cơ quan có vai trò kết nối cho các doanh nghiệp giữa hai nước Việt Nam và Italy hợp tác đầu tư phát triển. Được tham dự hội thảo Hợp tác kinh tế Thái Bình - vùng Toscana tại Italy, biết Thái Bình có nhiều tiềm năng đầu tư nên đoàn muốn tìm hiểu thêm để có thể tư vấn, giới thiệu cho các doanh nghiệp tại Italy nghiên cứu tìm kiếm cơ hội đầu tư ra nước ngoài tại Thái Bình vào một số lĩnh vực là thế mạnh của doanh nghiệp Italy như nông nghiệp, công nghiệp công nghệ cao, đô thị, dịch vụ, văn hóa, thể thao, du lịch…

Đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh hoan nghênh đoàn công tác Lãnh sự danh dự của Việt Nam tại Napoli đã đến thăm và có hoạt động nghiên cứu cơ hội hợp tác đầu tư tại Thái Bình. Đồng chí khẳng định, Thái Bình giàu tiềm năng, lợi thế và đang mở cửa thu hút đầu tư phát triển vào các lĩnh vực nông nghiệp, công nghiệp, thương mại, dịch vụ... Việc đoàn công tác Lãnh sự danh dự của Việt Nam tại Napoli trực tiếp đi nghiên cứu và lựa chọn lĩnh vực thế mạnh của doanh nghiệp Italy để tìm hiểu, tư vấn đầu tư là hoạt động có ý nghĩa quan trọng hỗ trợ tỉnh kết nối thu hút vốn FDI. 

Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng những lĩnh vực đầu tư mà các doanh nghiệp Italy đang quan tâm cũng phù hợp với định hướng, quy hoạch phát triển của Thái Bình nên tỉnh sẽ ủng hộ và tạo điều kiện thuận lợi nhất cho đoàn công tác cũng như các doanh nghiệp của Italy trong quá trình nghiên cứu thực tiễn và triển khai dự án đầu tư. Mong muốn cá nhân ông Silvio Vecchione, Lãnh sự danh dự của Việt Nam tại Napoli và giới chủ của thành phố Napoli tiếp tục giúp Thái Bình kết nối các doanh nghiệp lớn của Italy đầu tư vào các lĩnh vực kinh tế, xã hội mà tỉnh đang tập trung ưu tiên thu hút đầu tư. Để giúp các doanh nghiệp Italy trong quá trình làm việc, nghiên cứu đầu tư tại Thái Bình đạt hiệu quả, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh giao Văn phòng UBND tỉnh, Trung tâm Hỗ trợ xúc tiến đầu tư và phát triển tỉnh là đầu mối hỗ trợ, kết nối, giải đáp những vấn đề mà doanh nghiệp quan tâm.

Đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trao tặng bức tranh chùa Keo cho đoàn công tác.

Nhân dịp này, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tặng bức tranh chùa Keo – di tích quốc gia đặc biệt, biểu tượng của Thái Bình cho đoàn công tác Lãnh sự danh dự của Việt Nam tại Napoli và giới thiệu một số nét văn hóa, văn nghệ, thể thao và ẩm thực đặc sắc của tỉnh với mong muốn bên cạnh hợp tác về kinh tế, tỉnh cũng sẵn sàng hợp tác, giao lưu văn hóa nhân dân với Italy trong thời gian tới.

Tin: Khắc Duẩn
Ảnh: Thành Tâm


Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày