Thứ 7, 20/04/2024, 04:48[GMT+7]

Đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy làm việc với huyện Thái Thụy về tiến độ giải phóng mặt bằng khu công nghiệp Liên Hà Thái

Thứ 4, 07/12/2022 | 19:00:46
16,110 lượt xem
Chiều ngày 7/12, đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy chủ trì buổi làm việc với huyện Thái Thuỵ về tiến độ giải phóng mặt bằng (GPMB) dự án khu công nghiệp Liên Hà Thái và một số dự án trọng điểm trên địa bàn huyện. Đồng chí Nguyễn Quang Hưng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh dự buổi làm việc.

Đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại buổi làm việc.

Khu công nghiệp Liên Hà Thái phân khu Bắc có tổng diện tích GPMB trên 590 ha, đến ngày 7/12/2022, đã hoàn thành GPMB được trên 580 ha, còn lại trên 10ha diện tích đất chuyển đổi, đất bãi bồi ven sông và một số ít diện tích đất ở đang được huyện gấp rút triển khai thực hiện quy trình các bước GPMB. Đối với dự án tuyến đường bộ ven biển, đến nay đã bàn giao xong mặt bằng toàn bộ giai đoạn 2, riêng giai đoạn 1 còn vướng mặt bằng 7 hộ dân và đang tiến hành GPMB dự kiến hoàn thành xong trước ngày 15/12 tới. Dự án đường trục số 1 và đường trục số 2 trong Khu kinh tế Thái Bình đã cơ bản giải phóng xong mặt bằng để bàn giao cho đơn vị thi công, hiện còn vướng mắc mặt bằng tại một số vị trí đang được huyện Thái Thụy tập trung chỉ đạo. 

Đồng chí Nguyễn Quang Hưng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.

Lãnh đạo huyện Thái Thụy phát biểu tại buổi làm việc.

Lãnh đạo Công ty Cổ phần Green i-Park phát biểu tại buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, đại biểu các sở, ngành, chủ đầu tư và huyện Thái Thụy đã thảo luận làm rõ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện GPMB ở từng dự án cụ thể. Trên cơ sở đó, đề xuất các giải pháp, biện pháp, cách làm và sự phối hợp của các cấp, các ngành để kịp thời tháo gỡ trong thời gian sớm nhất.

Video: 071222-_Bi_thu_lam_viec_Lien_Ha_Thai.mp4?_t=1670421280

Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Ngô Đông Hải, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng của cấp ủy, chính quyền huyện Thái Thuỵ trong công tác GPMB triển khai thực hiện các dự án. Tuy nhiên, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cho rằng tiến độ thực hiện chưa đạt được như kỳ vọng, nhiều việc, nhiều điểm vướng mắc từ lâu chưa được tháo gỡ kịp thời, có phần việc tiến độ còn rất chậm. 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị huyện Thái Thụy cần tích cực phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành tiếp tục tuyên truyền, vận động để người dâu hiểu đúng, hiểu đầy đủ về ý nghĩa, tầm quan trọng và những lợi ích mà dự án mang lại để tạo được sự đồng thuận cao trong cán bộ, đảng viên và nhân dân. Đối với các trường hợp đồng thuận phương án bồi thường GPMB và nhận tiền bồi thường cần phải bắt tay ngay vào thu hồi mặt bằng; xác định rõ nguồn gốc đất đối với các trường hợp liên quan đến đất chuyển đổi để thực hiện công tác GPMB; tích cực tuyên truyền, vận động các hộ dân thực hiện việc di chuyển mộ nằm trong dự án và đẩy mạnh GPMB đất liên quan đến các doanh nghiệp; quan tâm, thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội đối với người dân liên quan đến diện tích đất thu hồi phục các dự án…

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng đề nghị các sở, ban ngành của tỉnh nâng cao tinh thần trách nhiệm, tiếp tục phối hợp với huyện Thái Thụy để triển khai thực hiện hiệu quả công tác GPMB trong thời gian tới; lực lượng chức năng và chính quyền địa phương tăng cường bảo đảm an ninh, nắm bắt tình hình trong nhân dân, không để bị động, bất ngờ trước các vấn đề phát sinh; kịp thời xử lý nghiêm các trường hợp có hành vi kích động, lôi kéo, gây rối cản trở, làm mất an ninh trật tự.

 Trần Tuấn – Nguyễn Thơi

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày