Thứ 5, 25/04/2024, 15:33[GMT+7]

Đoàn đại biểu tỉnh Chungcheongbuk, Hàn Quốc thăm và làm việc tại Thái Bình

Thứ 5, 15/12/2022 | 14:52:51
6,953 lượt xem
Sáng ngày 15/12, đoàn công tác của tỉnh Chungcheongbuk do ông Kim Young Hwan, Tỉnh trưởng tỉnh Chungcheongbuk làm trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc tại Thái Bình.

Các đồng chí: Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tiếp và làm việc với đoàn công tác của tỉnh Chungcheongbuk.

Video: 151222-_Ky_ket_giua_2_tinh_cua_Han_Quoc_va_Thai_Binh.mp4?_t=1671109631

Tiếp và làm việc với đoàn có các đồng chí: Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo UBND tỉnh và một số sở, ban, ngành của tỉnh.

Ông  Kim Young Hwan, Tỉnh trưởng và đoàn công tác của tỉnh Chungcheongbuk tại buổi làm việc.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy bày tỏ vui mừng được tiếp và làm việc với đoàn công tác của tỉnh Chungcheongbuk. Đồng chí nhấn mạnh, sau khi đoàn công tác của tỉnh Thái Bình xúc tiến đầu tư tại tỉnh Chungcheongbuk, lãnh đạo tỉnh rất mong muốn được đón đoàn sang thăm và việc tại Thái Bình. Không những giúp lãnh đạo tỉnh Chungcheongbuk và các doanh nghiệp của tỉnh được tìm hiểu kỹ hơn về những tiềm năng, thế mạnh, mảnh đất con người, văn hóa của tỉnh Thái Bình mà còn giúp thắt chặt mối quan hệ hữu nghị, hợp tác bền chặt giữa 2 tỉnh trong thời gian tới.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy mong rằng sau buổi làm việc, 2 bên sẽ có những hợp tác cụ thể trong đầu tư trên tất cả các lĩnh vực, thúc đẩy mối quan hệ hợp tác cũng như phát triển kinh tế, xã hội của 2 tỉnh Chungcheongbuk và Thái Bình.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Kim Young Hwan, Tỉnh trưởng tỉnh Chungcheongbuk cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu của các đồng chí lãnh đạo tỉnh Thái Bình với đoàn; đồng thời bày tỏ sự ấn tượng với mảnh đất và con người Thái Bình. Đặc biệt, tỉnh có nhiều điều kiện thuận lợi để thu hút đầu tư. Các doanh nghiệp của tỉnh Chungcheongbuk nói riêng và Hàn Quốc nói chung đang rất quan tâm tìm hiểu, nghiên cứu, hợp tác để đầu tư về Thái Bình; nhất là các lĩnh vực công nghệ cao, thân thiện với môi trường như: điện tử, pin, chíp, chất bán dẫn, xe ô tô điện, công nghệ sinh học…

Ông Kim Young Hwan, Tỉnh trưởng tỉnh Chungcheongbuk tin tưởng với sự năng động, sáng tạo của lãnh đạo tỉnh và những tiềm năng, lợi thế đang có, Thái Bình sẽ thu hút được nhiều nhà đầu tư, trong đó có các doanh nghiệp Hàn Quốc để cùng hợp tác, thúc đẩy sự phát triển của tỉnh trong thời gian tới.

Tại buổi làm việc, đại diện 2 tỉnh đã thảo luận, trao đổi một số nội dung về hợp tác, đầu tư trong thời gian tới như: vấn đề về phát triển nguồn nhân lực, thương mại, xuất nhập khẩu…

Ký kết ý định thư giữa UBND tỉnh Thái Bình và chính quyền tỉnh Chungcheongbuk. 

Ký kết biên bản ghi nhớ giữa Hội Doanh nhân nữ tỉnh Thái Bình và Hiệp hội Doanh nhân nữ Hàn Quốc, chi nhánh Chungbuk. 

Dưới sự chứng kiến của các đại biểu, đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và ông Kim Young Hwan, Tỉnh trưởng tỉnh Chungcheongbuk đã tiến hành ký kết ý định thư về việc trao đổi hữu nghị giữa tỉnh Chungcheongbuk và tỉnh Thái Bình. Đồng thời, Hội Doanh nhân nữ tỉnh Thái Bình và Hiệp hội Doanh nhân nữ Hàn Quốc, chi nhánh Chungbuk cũng đã ký kết biên bản ghi nhớ về trao đổi kinh tế, thúc đẩy hợp tác kinh tế sâu rộng và bền chặt hơn nữa giữa hội doanh nhân nữ 2 tỉnh.

Tin: Trần Tuấn

Ảnh: Thành Tâm




 





Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày