Thứ 6, 29/03/2024, 01:33[GMT+7]

Gặp mặt các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước và những người con quê hương Thái Bình tiêu biểu

Chủ nhật, 08/01/2023 | 16:54:38
20,133 lượt xem
Sáng ngày 8/1, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh tổ chức gặp mặt các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, thứ trưởng và tương đương trở lên đang công tác trên một số ngành, lĩnh vực; các tướng lĩnh và doanh nhân tiêu biểu là người Thái Bình nhân dịp tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

Các đồng chí lãnh đạo Trung ương ,lãnh đạo tỉnh và các đại biểu dự gặp mặt.

Video: 080123-G%E1P_M%E1%BA%B6T_NH%E1%BB%AENG_NG%C6%AF%E1%BB%8CNH.mp4?_t=1673177671

Dự buổi gặp mặt có các đồng chí: Trần Quốc Vượng, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng; Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội; Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương; Lương Quốc Đoàn, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội Nông dân Việt Nam; Trung tướng Nguyễn Quang Ngọc, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Tư lệnh Quân khu 3; Thiếu tướng Nguyễn Văn Hiền, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Tư lệnh, Tham mưu trưởng Quân chủng Phòng không - Không quân.

Dự buổi gặp mặt về phía tỉnh Thái Bình có các đồng chí: Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo HĐND, UBND, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, các sở, ban, ngành, đoàn thể, huyện, thành phố.

Đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại buổi gặp mặt.  Các đồng chí lãnh đạo Trung ương, lãnh đạo tỉnh tặng hoa chúc mừng các đồng chí được bổ nhiệm, thăng hàm cấp tướng.  

Tại buổi gặp mặt, đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh thông tin những kết quả nổi bật trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong 2022. Trong đó, tốc độ tăng trưởng GRDP trên địa bàn tăng 9,52% so với năm 2021. Tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công tiếp tục nằm trong tốp dẫn đầu cả nước. Thu ngân sách trên địa bàn đạt trên15.000 tỷ đồng, trong đó thu nội địa đạt mốc12.000 tỷ đồng.Thu hút đầu tư tiếp tục có kết quả tích cực; năm 2022 tổng số vốn đầu tư đạt khoảng 33.000 tỷ đồng, tăng gấp 1,6 lần so với năm 2021. Trong đó, vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài đạt trên 660 triệu USD. Văn hóa - xã hội không ngừng được nâng cao, an sinh xã hội, chế độ, chính sách đối với người có công, hộ nghèo tiếp tục được quan tâm. Công tác quốc phòng, quân sự địa phương được tăng cường; an ninh chính trị được giữ vững, trật tự an toàn xã hội được bảo đảm. Công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị được thực hiện đồng bộ, hiệu quả. Những kết quả đó bên cạnh công tác lãnh đạo, chỉ đạo, giúp đỡ của Trung ương là sự nỗ lực, quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị, sự đoàn kết, thống nhất trong lãnh đạo, chỉ đạo, quyết liệt trong tổ chức thực hiện; sự đồng thuận, ủng hộ của nhân dân và nỗ lực của cộng đồng doanh nghiệp, trong đó có sự quan tâm, giúp đỡ, đóng góp, hỗ trợ rất lớn của những người con quê hương Thái Bình thành đạt trên các lĩnh vực. Năm 2023, Thái Bình tiếp tục giữ vững ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, bảo đảm môi trường ổn định; tạo sự đồng thuận cao trong hệ thống chính trị và nhân dân, cùng thống nhất về nhận thức và hành động, quyết tâm đạt được các mục tiêu đề ra. Trong đó, tập trung phát triển kinh tế, thu ngân sách, đẩy mạnh thu hút đầu tư, nhất là thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài và thu hút đầu tư vào Khu kinh tế Thái Bình, thúc đẩy thành lập thêm các khu công nghiệp trong Khu kinh tế; tập trung cao đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình, dự án trọng điểm và những công trình mới, phát triển đô thị và hoàn thiện quy hoạch tỉnh...

Đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội thay mặt những người con Thái Bình xa quê bày tỏ niềm phấn khởi, tự hào và tin tưởng vào sự quyết tâm của Đảng bộ, chính quyền, nhân dân trong tỉnh và những người con xa quê hướng về quê hương, Thái Bình sẽ tiếp tục đạt được những thành tựu to lớn hơn nữa trên tất cả các lĩnh vực. Đồng chí mong muốn những người con xa quê tiếp tục phát huy phẩm chất, đạo đức của người Thái Bình, góp sức hỗ trợ, giúp đỡ, xây dựng quê hương ngày càng phát triển.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy trân trọng cảm ơn sự ủng hộ của các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước và những người con quê hương Thái Bình tiêu biểu. Đồng chí nhấn mạnh với những kết quả phát triển toàn diện trên đà phục hồi mạnh mẽ trong năm 2022 thể hiện sự quyết tâm cao độ của cả hệ thống chính trị và toàn thể nhân dân đều hướng đến mục tiêu chung, tầm khát vọng chung của Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX đã đề ra. Qua đó, thêm khẳng định sự tự tin và quyết tâm của Đảng bộ và nhân dân Thái Bình đang đi đúng hướng, đang hiện thực hóa những khát vọng đã đặt ra. Đó cũng là minh chứng cho sự đổi mới trong suy nghĩ, nhận thức và hành động để vươn lên của Thái Bình. Cùng với đó là tinh thần đoàn kết, nhất quán cao của cả hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở đều xác định rõ những nhiệm vụ xuyên suốt để tập trung thực hiện.

Năm 2023, trước những tác động của tình hình thế giới và khu vực, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã thẳng thắn chỉ ra 3 khó khăn, thách thức tác động trực tiếp đến sự phát triển của tỉnh. Thách thức trong định hình phát triển đòi hỏi chúng ta phải định hình rõ những chiến lược, quy hoạch của tỉnh rõ ràng, cụ thể để phát huy được lợi thế, thành quả đã đạt được nhưng không bỏ lỡ cơ hội phát triển nhanh và bền vững. Thái Bình đặt ra mục tiêu phát triển cao nhưng là tỉnh có xuất phát điểm thấp, kinh tế nông nghiệp chiếm tỷ trọng cao đòi hỏi chúng ta phải đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện hạ tầng, đầu tư các tuyến giao thông trọng điểm để phục vụ thu hút đầu tư, tạo điều kiện phát triển, bứt phá vươn lên. Hệ thống chính trị, hệ thống hành chính của tỉnh phải tiếp tục nâng tầm, vươn tầm trong quản trị mang tính công nghiệp, hiện đại bắt kịp với những mục tiêu phát triển chung của tỉnh và xu thế vươn lên chung của cả nước.

Nhân dịp tết Nguyên đán Quý Mão 2023, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy kính chúc các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước và những người con quê hương Thái Bình tiêu biểu sức khỏe, an khang, thịnh vượng, luôn hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ và thành công trong cuộc sống.

Tại buổi gặp mặt, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã tặng hoa chúc mừng các đồng chí được bổ nhiệm, phong quân hàm cấp tướng năm 2022.

Trịnh Cường

 Ảnh: Thành Tâm

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày