Thứ 5, 18/04/2024, 15:42[GMT+7]

Gặp mặt đại diện chức sắc các tôn giáo trên địa bàn tỉnh

Thứ 4, 11/01/2023 | 15:48:34
15,390 lượt xem
Sáng ngày 11/1, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh tổ chức gặp mặt các vị chức sắc đại diện các tôn giáo trên địa bàn tỉnh nhân dịp xuân Quý Mão 2023.

Đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại buổi gặp mặt.

Video: 110123_-_GAP_MAT_CHUC_SAC_TON_GIAO.mp4?_t=1673434867

Dự buổi gặp mặt có các đồng chí: Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tặng quà, chúc tết các vị chức sắc đại diện các tôn giáo. 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã thông báo nhanh đến các vị chức sắc tôn giáo kết quả phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong năm 2022, trong đó nhấn mạnh mặc dù gặp nhiều khó khăn thách thức song tỉnh đã đạt được kết quả khá toàn diện trên các lĩnh vực. Hiện nay, cấp ủy, chính quyền các cấp đang tập trung quan tâm chăm lo tết cho các đối tượng chính sách, hộ nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn bảo đảm “không để ai bị bỏ lại phía sau”, ai cũng có tết no ấm, đủ đầy.

Khẳng định trong thành tựu chung tỉnh đã đạt được có sự đồng hành, đóng góp không nhỏ của các chức sắc, đồng bào có đạo trên địa bàn tỉnh, thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy trân trọng ghi nhận, biểu dương những đóng góp tích cực của chức sắc các tôn giáo, đồng bào có đạo trong tỉnh đối với sự phát triển của tỉnh thời gian qua. Đồng chí mong muốn trong thời gian tới, các vị chức sắc các tôn giáo trong tỉnh tiếp tục phát huy tốt vai trò, uy tín, trách nhiệm của mình, tích cực tuyên truyền, vận động các tín đồ tôn giáo thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, quy định của địa phương; tuyên truyền, động viên tín đồ, đồng bào có đạo trên địa bàn tỉnh tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước, thi đua lao động, cùng với cấp ủy, chính quyền và toàn dân xây dựng tỉnh ngày càng phát triển.

Nhân dịp đón năm mới, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy chúc các vị chức sắc các tôn giáo cùng toàn thể các tín đồ, đồng bào có đạo trên địa bàn tỉnh đón năm mới an khang, thịnh vượng, nhiều thắng lợi mới.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và các đại biểu dự buổi gặp mặt. 


Các vị chức sắc đại diện các tôn giáo dự buổi gặp mặt.

Đại biểu chức sắc các tôn giáo trên địa bàn tỉnh bày tỏ vui mừng trước những thành tựu tỉnh đã đạt được trong thời gian qua; cảm ơn sự quan tâm của các đồng chí lãnh đạo tỉnh, các sở, ban, ngành, đoàn thể và các địa phương trong tỉnh thời gian qua đã tạo điều kiện để các hoạt động tôn giáo diễn ra đúng với tôn chỉ mục đích, tuân thủ các quy định của pháp luật, quy định của địa phương. Các vị chức sắc các tôn giáo hứa sẽ tiếp tục tuyên truyền, vận động tín đồ, đồng bào có đạo đồng hành cùng cấp ủy, chính quyền và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh xây dựng tỉnh ngày càng văn minh, giàu đẹp.

Tin: Đào Quyên
Ảnh: Thành Tâm


Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày