Thứ 6, 03/05/2024, 20:03[GMT+7]

Triển khai thực hiện các nhiệm vụ dịp tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023

Thứ 4, 11/01/2023 | 19:02:12
15,173 lượt xem
Chiều ngày 11/1, đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp nghe Văn phòng UBND tỉnh báo cáo về công tác triển khai thực hiện các nhiệm vụ dịp tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023.

Đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại cuộc họp.

Audio: 1201_dc_Than__mixdown.mp3

Dự cuộc họp có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo HĐND, UBND, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành và huyện, thành phố.


Đại biểu dự cuộc họp. 

Dịp tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023, các thương nhân trên địa bàn tỉnh đã chuẩn bị nguồn hàng phong phú đa dạng, bảo đảm chất lượng phục vụ nhu cầu của nhân dân. Thị trường dịp tết sôi động, không có biến động về giá cả hàng hóa và dịch vụ. Các cấp, ngành, đơn vị, địa phương trích kinh phí từ ngân sách cũng như huy động nguồn xã hội hóa thực hiện tốt công tác thăm hỏi, động viên vật chất, tinh thần các đối tượng chính sách, hộ nghèo, cận nghèo, bảo đảm các hộ trên đều được nhận quà trong dịp tết. Các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp chú trọng chăm lo đời sống cho cán bộ, công nhân viên chức, người lao động trong dịp tết và chế độ thưởng tết cho người lao động. Ngoài ra, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn, an toàn giao thông, phòng chống cháy nổ được triển khai thực hiện hiệu quả ở các địa phương. Công tác tuyển quân năm 2023 được các đơn vị, địa phương thực hiện các bước theo đúng yêu cầu, kế hoạch; quân số tư tưởng tốt, sẵn sàng lên đường nhập ngũ. Tỉnh tích cực chỉ đạo các sở, ngành, đơn vị, địa phương chuẩn bị một số hoạt động dịp tết Nguyên đán và lễ hội xuân 2022 như các hoạt động văn hóa, thể thao mừng Đảng, mừng xuân; kế hoạch tổ chức bắn pháo hoa đêm giao thừa; công tác vệ sinh môi trường, các biện pháp trong phòng, chống dịch và khám chữa bệnh phục vụ nhân dân trong dịp tết Nguyên đán.

Phát biểu kết luận cuộc họp, đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận sự chỉ đạo tích cực của các cấp, ngành, địa phương trong triển khai thực hiện nhiệm vụ dịp tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023.

Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các cấp, ngành, địa phương cần thực hiện tốt các hoạt động thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách; công tác an sinh xã hội, bảo đảm hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh đều được nhận quà dịp tết Nguyên đán. Tăng cường công tác bảo đảm an ninh trật tự trước, trong và sau tết Nguyên đán, bảo đảm thực hiện tốt “5 không”, đó là không trọng án, không tai nạn giao thông nghiêm trọng, không có tiếng pháo nổ, không để xảy ra cháy, nổ nghiêm trọng, không để tập trung khiếu kiện đông người; đồng thời, giao ngành công an và ngành giao thông vận tải bố trí lực lượng tại các điểm dễ gây ùn tắc giao thông, bảo đảm phân luồng kịp thời, giảm thiểu tối đa tình trạng ùn tắc cục bộ trong dịp tết Nguyên đán; bảo đảm an toàn trong tổ chức bắn pháo hoa đêm giao thừa. Thực hiện tốt công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ.  Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch và các huyện, thành phố tổ chức hoạt động văn hóa, văn nghệ mừng Đảng, mừng Xuân, tạo khí thế sôi nổi trong toàn tỉnh, đặc biệt là trong đêm giao thừa; chuẩn bị phương án tổ chức lễ hội đầu năm theo đúng truyền thống, phong tục của địa phương; tổ chức phát động tổng vệ sinh, trang trí hệ thống cây xanh, ánh sáng tạo cảnh quan môi trường trong sạch đón tết Nguyên đán; chuẩn bị tốt lễ phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ”, lễ phát động thi đua sản xuất, kinh doanh năm 2023 và lễ khởi công, động thổ một số dự án, công trình tạo khí thế thi đua sản xuất sôi nổi ngay từ đầu năm. Sở Y tế chủ động các phương án phòng, chống dịch và khám chữa bệnh phục vụ nhân dân trong dịp tết Nguyên đán; tăng cường tiêm vắc-xin phòng Covid-19, không chủ quan với dịch bệnh, đặc biệt biến chủng mới Omicron XBB xâm nhập vào Việt Nam. Giao Văn phòng UBND tỉnh tổng hợp báo cáo đầy đủ các nội dung, chương trình thực hiện trước, trong và sau tết Nguyên đán; rà soát để sớm ban hành quy chế làm việc của UBND tỉnh. 

Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các cấp, ngành, đơn vị, địa phương căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ được giao, triển khai hiệu quả các công việc, bảo đảm cho nhân dân vui tết, đón xuân an toàn, lành mạnh, tạo đà và khí thế mới để tỉnh thực hiện hiệu quả các mục tiêu, nhiệm vụ trong năm 2023.

Đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và các đồng chí Phó chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa, chúc mừng các đồng chí được điều động, bổ nhiệm.

Cũng tại cuộc họp, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng hoa chúc mừng các đồng chí được điều động, bổ nhiệm đợt này; đồng thời mong muốn các đồng chí tiếp tục phát huy năng lực, sở trường, đoàn kết cùng đơn vị, cơ quan đóng góp nhiều hơn nữa cho sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong thời gian tới.

Tin: Nguyễn Thơi

Ảnh: Thành Tâm




Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày