Thứ 6, 29/03/2024, 22:02[GMT+7]

UBND tỉnh làm việc với đoàn công tác Đại sứ quán Singapore tại Việt Nam

Thứ 6, 13/01/2023 | 17:49:12
15,522 lượt xem
Chiều ngày 13/1, UBND tỉnh tổ chức buổi tiếp và làm việc với đoàn công tác Đại sứ quán Singapore tại Việt Nam do ngài Jaya Ratnam, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền làm trưởng đoàn.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tiếp và làm việc với đoàn công tác Đại sứ quán Singapore.

Video: 130123_-_UBND_TINH_LAM_VIEC_VOI_DOAN_CONG_TAC_DAI_SU_QUAN_SINGAPORE.mp4?_t=1673617380

Tiếp và làm việc với đoàn có các đồng chí: Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo một số sở, ngành liên quan.

Đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại buổi làm việc.

Trong bầu không khí cởi mở, thân tình, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã giới thiệu một số nét nổi bật về vị trí địa lý, điều kiện tự nhiên, những tiềm năng thế mạnh phát triển kinh tế - xã hội của Thái Bình. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cho biết, hiện nay tỉnh đang tập trung đẩy mạnh đầu tư hạ tầng các khu công nghiệp, cụm công nghiệp, hệ thống giao thông kết nối và thu hút đầu tư. Thái Bình đang là điểm đến hấp dẫn của các nhà đầu tư trong và ngoài nước, đã có nhiều doanh nghiệp, tập đoàn lớn trên thế giới đến nghiên cứu, hợp tác và đầu tư tại Khu kinh tế và một số khu công nghiệp.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh, Singapore là một trong những nước có nền kinh tế rất phát triển, công nghệ sản xuất hiện đại vì vậy Thái Bình mong muốn được đón các nhà đầu tư Singapore đến hợp tác cùng phát triển. Tỉnh cam kết sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi để các nhà đầu tư Singapore nghiên cứu, đầu tư dự án hiệu quả, ổn định, lâu dài góp phần làm sâu sắc quan hệ tốt đẹp giữa hai nước Việt Nam và Singapore.

Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Singapore tại Việt Nam Jaya Ratnam phát biểu tại buổi làm việc.

Chia sẻ tại buổi làm việc, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Singapore tại Việt Nam Jaya Ratnam cho biết, Việt Nam và Singapore có mối quan hệ nồng ấm, lãnh đạo hai nước thường xuyên trao đổi thúc đẩy hợp tác toàn diện giữa hai nước. Đại sứ nhấn mạnh, Singapore có thế mạnh đầu tư trong các lĩnh vực như phát triển cơ sở hạ tầng, chuyển đổi số và phát triển bền vững. Tại Việt Nam, Singapore đã có 12 dự án khu công nghiệp VSip phát triển hiệu quả, thu hút được rất nhiều doanh nghiệp lớn hàng đầu trên thế giới vào hoạt động sản xuất, kinh doanh và cũng giúp các địa phương vươn lên trong thu hút vốn đầu tư FDI. Với ưu thế về nhiều mặt Thái Bình là địa bàn có nhiều tiềm năng, địa bàn chiến lược để Vsip nghiên cứu đầu tư một khu công nghiệp quy mô lớn tại tỉnh trong thời gian tới. Đặc biệt, Thái Bình rất quyết tâm trong thu hút đầu tư với nhiều chính sách ưu đãi và những hoạt động xúc tiến, kêu gọi đầu tư nước ngoài đã tạo niềm tin sớm có môt dự án Vsip tại tỉnh.

Với vai trò của Đại sứ quán Singapore tại Việt Nam, Đại sứ Jaya Ratnam khẳng định sẽ tạo ra cầu nối thúc đẩy hợp tác giữa Singapore với tỉnh và hỗ trợ Thái Bình tổ chức xúc tiến thu hút đầu tư tại Singapore thời gian tới.

Đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc. 

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định mặc dù gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nhưng thời gian qua, Thái Bình vẫn là điểm đến hấp dẫn của các nhà đầu tư; thu hút vốn FDI năm 2022 của tỉnh đạt 660 triệu USD, đứng top đầu toàn quốc. Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn các nhà đầu tư Singapore sẽ đầu tư vào tỉnh ở các lĩnh vực Thái Bình có ưu thế và khuyến khích đầu tư như nông nghiệp, công nghiệp công nghệ cao, phát triển cảng biển, y tế…Đối với dự án khu công nghiệp Việt Nam – Singapore Vsip đầu tư vào tỉnh tại Khu kinh tế, đây là dự án Thái Bình rất mong muốn được hợp tác đầu tư.

Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định: Thái Bình đã chuẩn bị mọi điều kiện tốt nhất để sẵn sàng cho dự án đầu tư về tỉnh, mong muốn Đại sứ Jaya Ratnam sẽ phối hợp cùng tỉnh để dự án này nhanh chóng được triển khai. Tỉnh cũng mong muốn cá nhân ngài Đại sứ sẽ phối hợp, giúp tỉnh tổ chức diễn đàn hợp tác kinh tế giữa tỉnh Thái Bình với Singapore trong năm 2023 để thu hút nhiều hơn nữa các dự án, nhà đầu tư Singapore đến với Thái Bình.

Ngài Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Singapore tại Việt Nam cảm ơn sự tiếp đón chu đáo, nồng hậu của các đồng chí lãnh đạo tỉnh và vui vẻ đồng ý với những đề xuất của tỉnh; đồng thời cho biết sau buổi làm việc hôm nay Đại sứ sẽ có những hoạt động thiết thực thúc đẩy mối quan hệ hợp tác gắn bó, chặt chẽ hơn nữa giữa tỉnh Thái Bình với Singapore.

Khắc Duẩn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày