Thứ 2, 06/05/2024, 16:58[GMT+7]

Gặp mặt các cơ quan báo chí, đại biểu văn nghệ sĩ nhân dịp xuân Quý Mão 2023

Thứ 2, 30/01/2023 | 14:40:36
11,711 lượt xem
Nhân dịp đầu xuân Quý Mão 2023, sáng ngày 30/1, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh tổ chức gặp mặt các cơ quan báo chí, đại biểu văn nghệ sĩ đang cư trú và làm việc tại Thái Bình. Đến dự có đồng chí Đặng Thanh Giang, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực HĐND tỉnh; các đồng chí Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo UBND tỉnh.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, các cơ quan báo chí và đại biểu văn nghệ sĩ dự buổi gặp mặt.

Video: 300123_-_GAP_MAT_CO_QUAN_BAO_CHI_S1.mp4?_t=1675076676

Năm 2022, các cơ quan báo chí, văn học nghệ thuật đã bám sát sự chỉ đạo của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, chủ động, kịp thời thông tin, tuyên truyền toàn diện các lĩnh vực, tạo sự đồng thuận trong Đảng, trong xã hội, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị trọng tâm của đất nước, của tỉnh. Các cơ quan báo chí của tỉnh có cách thức thông tin tuyên truyền phong phú, sinh động, hấp dẫn, tăng khả năng tiếp cận với người đọc, người xem, mở thêm nhiều chuyên mục mới; tích cực chuyển đổi số, đưa thông tin lên các hạ tầng, nền tảng truyền thông khác nhau. Nhiều bài báo, chương trình truyền hình, tác phẩm văn học nghệ thuật có ý nghĩa, đạt giải cao tại các cuộc thi báo chí, nghệ thuật do trung ương và các bộ, ngành, tỉnh phát động. Bên cạnh đó, công tác lãnh đạo, quản lý nhà nước về báo chí, văn học nghệ thuật ngày càng được tăng cường; phóng viên các cơ quan thông tấn, báo chí trung ương tại Thái Bình luôn bám sát các nhiệm vụ chính trị của tỉnh, tích cực phối hợp với địa phương tuyên truyền các sự kiện chính trị - xã hội diễn ra trên địa bàn tỉnh…

Năm 2023, công tác báo chí, văn học nghệ thuật tập trung thực hiện một số nhiệm vụ trong tâm: Tiếp tục đổi mới nội dung và hình thức tuyên truyền, tập trung tuyên truyền các nội dung: việc thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX, nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2022-2025…

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Phạm Đồng Thụy, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy nhấn mạnh những kết quả đạt được của tỉnh trong năm 2022 có sự đóng góp quan trọng của đội ngũ cán bộ, phóng viên, biên tập viên, người lao động các cơ quan báo chí địa phương, trung ương và đội ngũ văn nghệ sĩ trên địa bàn tỉnh. Đồng chí Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đề nghị các cơ quan quản lý báo chí tiếp tục thực hiện tốt vai trò định hướng thông tin báo chí, nâng cao chất lượng công tác chỉ đạo, quản lý báo chí, nhất là các sự kiện chính trị quan trọng của đất nước, của tỉnh và những vấn đề phát sinh để thực hiện tốt công tác thông tin, tuyên truyền; đẩy mạnh chuyển đổi số trong quản lý báo chí; thường xuyên quan tâm tạo điều kiện thuận lợi để các cơ quan báo chí, văn nghệ sĩ thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị. Đối với các cơ quan báo chí truyền thông, đồng chí đề nghị cần tuân thủ, thực hiện nghiêm quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước, ứng dụng công nghệ thông tin, công nghệ hiện đại để thường xuyên đổi mới, sáng tạo trong sản xuất các chương trình có nội dung sinh động, chất lượng, có chiều sâu, mang hơi thở của cuộc sống thực tiễn, khát vọng phát triển tỉnh Thái Bình; phát huy vai trò đi đầu của báo chí, văn học nghệ thuật trong đấu tranh phòng chống suy thoái tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, chống các xu hướng tự diễn biến, tự chuyển hóa trong nội bộ, phòng chống tham nhũng, tiêu cực; tích cực lan tỏa những giá trị tốt đẹp, kết quả đạt được của tỉnh ở mọi lĩnh vực. 

Nhân dịp năm mới Quý Mão 2023, đồng chí Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chúc đại biểu các cơ quan báo chí, văn nghệ sĩ năm mới gặt hái được nhiều thành công mới; tiếp tục có những cống hiến và đóng góp nhiều hơn nữa cho sự phát triển của tỉnh.

Các đồng chí: Phạm Đồng Thụy, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Vũ Thanh Vân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh trao giải nhất cho nhóm tác giả. 

Đồng chí Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao giải nhì cho các tác giả.  

Đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội chuyên trách tỉnh trao giải ba cho các tác giả. Các đồng chí:  Hoàng Minh Sơn, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh, Tổng Biên tập Báo Thái Bình; Dương Văn Lễ, Phó Trưởng ban thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trao giải khuyến khích cho các tác giả.

Tại buổi gặp mặt, các đồng chí lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo Hội Nhà báo tỉnh đã trao giải cho 23 tác giả, nhóm tác giả đạt giải báo chí tỉnh năm 2022, trong đó có 1 giải nhất, 3 giải nhì, 4 giải ba và 15 giải khuyến khích. Loạt bài 5 kỳ "Trăn trở sức già lo việc nước" của nhóm tác giả thuộc đơn vị Báo Thái Bình vinh dự đạt giải nhất. 

Nhân dịp này, Hội Nhà báo tỉnh đã phát động giải báo chí tỉnh năm 2023.

 Tú Anh

Ảnh: Thành Tâm

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày