Thứ 7, 27/04/2024, 14:08[GMT+7]

Đa dạng hoạt động an sinh xã hội ngành ngân hàng

Thứ 7, 11/02/2023 | 13:47:09
2,632 lượt xem
Nhiều năm qua, bên cạnh việc triển khai hiệu quả các hoạt động kinh doanh, ngành ngân hàng luôn thể hiện trách nhiệm với cộng đồng xã hội thông qua các hoạt động an sinh xã hội như xây nhà tình nghĩa, trường học, tặng quà người có công với cách mạng, hộ nghèo, nạn nhân chất độc da cam, ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19...

Agribank Chi nhánh tỉnh trao quà tết cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn.

Toàn thể cán bộ, nhân viên ngành ngân hàng mong muốn chung tay cùng các cấp, ngành và cộng đồng san sẻ khó khăn với những hoàn cảnh yếu thế. Đặc biệt, trong dịp tết Nguyên đán Quý Mão 2023 vừa qua, các hoạt động an sinh xã hội tiếp tục được đẩy mạnh góp phần mang lại cho các gia đình khó khăn trên địa bàn tỉnh một cái tết tươi vui, ấm áp.

Nhiều năm nay, Agribank Chi nhánh tỉnh luôn là một trong những đơn vị đi đầu tham gia thực hiện công tác an sinh xã hội của tỉnh bằng nhiều hoạt động hiệu quả. Trong giai đoạn từ năm 2019 đến năm 2022 đơn vị đã chi trên 40 tỷ đồng để thực hiện các hoạt động nhân đạo, từ thiện và an sinh xã hội trên địa bàn như ủng hộ xây dựng trường học, xây dựng nhà tình nghĩa, ủng hộ quỹ trái tim nhân ái, quỹ bảo trợ trẻ em, ủng hộ quỹ phòng, chống Covid-19... Trong đó, riêng dịp tết Nguyên đán Quý Mão 2023 đơn vị đã hỗ trợ xây dựng 60 nhà tình nghĩa với kinh phí 3 tỷ đồng và trao 2.400 suất quà tết trị giá 1,2 tỷ đồng cho người nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh. Đây là chương trình ý nghĩa, thể hiện sức mạnh đoàn kết, tinh thần tương thân, tương ái được đơn vị duy trì thực hiện. 

Ông Nguyễn Mạnh Tường, Giám đốc Agribank Chi nhánh tỉnh cho biết: Đơn vị luôn giáo dục ý thức, khơi dậy tinh thần trách nhiệm vì cộng đồng đến toàn thể cán bộ, nhân viên bởi ngoài nhiệm vụ cung ứng vốn phục vụ nông nghiệp, nông thôn và nông dân, Agribank Chi nhánh tỉnh luôn xác định công tác an sinh xã hội cũng là một trong những nhiệm vụ quan trọng, góp phần giảm nghèo.

Đối với Ngân hàng Chính sách xã hội Chi nhánh tỉnh, bên cạnh việc triển khai hiệu quả các chương trình tín dụng chính sách, việc quan tâm, động viên chia sẻ với những hộ nghèo, tri ân các hộ gia đình chính sách luôn là hoạt động được đơn vị ưu tiên thực hiện. Hàng năm, công đoàn Ngân hàng đều trích hàng trăm triệu đồng từ nguồn ủng hộ của đoàn viên thực hiện công tác “Đền ơn đáp nghĩa”, tặng quà người có công, hộ nghèo, gia đình chính sách; hỗ trợ trẻ mồ côi do dịch Covid-19; ủng hộ công tác xã hội tại địa phương và toàn quốc... Ngoài ra, công đoàn bộ phận, công đoàn cơ sở đều tích cực tham gia ủng hộ các hoạt động xã hội từ thiện do địa phương phát động.

Những năm qua, các ngân hàng thương mại cổ phần trên địa bàn tỉnh cũng tích cực triển khai các chương trình tặng quà tết, đôn đốc để khánh thành nhà đại đoàn kết giúp các gia đình có hoàn cảnh khó khăn kịp có nhà đón tết như Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam Chi nhánh Thái Bình hỗ trợ 1.450 suất quà, tương đương trên 700 triệu đồng; Ngân hàng Thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam Chi nhánh Thái Bình hỗ trợ 400 suất quà, tương đương 200 triệu đồng...

Theo thống kê của Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh, từ năm 2020 đến nay ngành ngân hàng trên địa bàn tỉnh đã ủng hộ công tác an sinh xã hội, công tác phòng, chống dịch Covid-19 tổng số tiền trên 100 tỷ đồng; trong đó, riêng năm 2022 là trên 49 tỷ đồng. Đây là những hoạt động mang ý nghĩa thiết thực, góp phần tích cực thực hiện mục tiêu giảm nghèo trên địa bàn tỉnh, nâng cao hình ảnh, vị thế của ngành ngân hàng.

Thời gian tới, ngành ngân hàng tiếp tục phối hợp với các sở, ngành chia sẻ, đồng hành cùng các hoạt động an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh; gắn các hoạt động xã hội với kinh doanh, coi đó là phương châm hoạt động xuyên suốt của ngành.

Ngân hàng Chính sách xã hội Chi nhánh tỉnh phối hợp với Hội Cựu chiến binh tỉnh trao quà tết cho hội viên Hội Cựu chiến binh có hoàn cảnh khó khăn tại xã Quỳnh Hoàng (Quỳnh Phụ).


Nguyễn Thơi