Thứ 6, 26/04/2024, 19:09[GMT+7]

Tập trung thực hiện các nhiệm vụ tạo đột phá cho sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh

Thứ 4, 01/03/2023 | 14:54:52
16,208 lượt xem
Sáng ngày 1/3, UBND tỉnh tổ chức hội nghị nghe báo cáo tình hình kinh tế - xã hội tháng 2 và 2 tháng đầu năm; triển khai nhiệm vụ trọng tâm tháng 3 năm 2023 và một số nội dung quan trọng khác. Đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị. Dự họp có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành, huyện, thành phố.

Đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Video: 010323_-_PHAT_TRIEN_KINH_TE_XA_HOI_CUA_TINH.mp4?_t=1677665873

Đến ngày 23/2, Thái Bình đã gieo cấy 74.650ha, đạt 99,5% kế hoạch; trồng 12.723ha cây màu xuân, đạt 84,8%; các địa phương đã chủ động triển khai các biện pháp bảo đảm an toàn cho đàn vật nuôi phát triển tốt để tái đàn. Xây dựng nông thôn mới tiếp tục được đẩy mạnh, đã có 25 xã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao; toàn tỉnh hiện có 64 sản phẩm OCOP, trong đó có 32 sản phẩm đạt 4 sao, 32 sản phẩm xếp hạng 3 sao. Tình hình sản xuất công nghiệp phục hồi và tăng trưởng, giá trị sản xuất công nghiệp 2 tháng đầu năm ước đạt 14.215 tỷ đồng, tăng 16,4% so với cùng kỳ năm 2022; tỉnh đã tổ chức khởi công, động thổ một số dự án, công trình tạo khí thế thi đua sản xuất sôi nổi ngay từ đầu năm. Tổng thu ngân sách 2 tháng đầu năm đạt hơn 3.250 tỷ đồng. Trong đó, thu nội địa đạt gần 1.500 tỷ đồng. Thu hút đầu tư được đẩy mạnh, đến ngày 20/2 tỉnh đã cấp, điều chỉnh giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 22 dự án với tổng số vốn đăng ký mới và tăng thêm 1.182,2 tỷ đồng. Công tác cải cách hành chính được quan tâm chỉ đạo thực hiện. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được bảo đảm.

Đại biểu dự hội nghị.

Đồng chí Lại Văn Hoàn, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị.Đồng chí Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Các đại biểu đã tập trung thảo luận đóng góp ý kiến vào một số nhiệm vụ trọng tâm như: tiếp tục thực hiện tốt các biện pháp trong phòng chống dịch, nhất là dịch Covid-19 để tạo điều kiện thuận lợi cho các hoạt động phát triển kinh tế - xã hội và thu hút đầu tư; xây dựng và phát triển thương hiệu lúa gạo Thái Bình, xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu, sử dụng hiệu quả nguồn vốn trong các chương trình mục tiêu quốc gia; công tác đấu thầu, lựa chọn nhà đầu tư cho 1 số dự án; tháo gỡ khó khăn cho việc giao đất, cho thuê đất, đấu giá đất… và tham gia ý kiến vào một số tờ trình, báo cáo quan trọng khác.

Phát biểu kết luận, đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận những kết quả các cấp, ngành, đơn vị, địa phương đạt được trong 2 tháng đầu năm 2023; đồng thời thẳng thắn chỉ ra một số tồn tại, hạn chế để các sở, ngành, địa phương cần nghiêm túc khắc phục. Về nhiệm vụ trong thời gian tới, đồng chí yêu cầu Văn phòng UBND tỉnh tiếp thu ý kiến của các đại biểu dự họp để hoàn chỉnh báo cáo; đề nghị các sở, ngành, đơn vị, địa phương tiếp tục nâng cao tinh thần trách nhiệm trong thực hiện các nhiệm vụ được giao, nhất là với những vướng mắc, khó khăn đã chỉ rõ thì cần tập trung đề ra các giải pháp thực hiện tạo đột phá cho sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Đặc biệt, chú trọng công tác phối hợp trong triển khai thực hiện giữa các cơ quan chủ trì và các sở, ngành, địa phương là rất quan trọng, vì vậy việc phối hợp phải thực sự đồng bộ, nhất quán để đạt hiệu quả cao nhất. Bên cạnh đó, phải tăng cường hơn nữa công tác kỷ luật, kỷ cương trong thực thi nhiệm vụ; đặc biệt là đẩy mạnh hơn nữa công tác cải cách hành chính trong các cơ quan, đơn vị, địa phương; phải tạo môi trường công khai, minh bạch, thuận lợi nhất cho người dân, doanh nghiệp trong thực hiện các thủ tục hành chính, từ đó nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh PCI của tỉnh. Bên cạnh đó, cần phát huy tinh thần đổi mới, sáng tạo hơn nữa trong thực hiện các nhiệm vụ. 

Tại hội nghị, đồng chí Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cũng cho ý kiến cụ thể về báo cáo điều chỉnh quy hoạch bảo vệ và phát triển rừng tỉnh Thái Bình giai đoạn 2012 - 2020; Tờ trình về việc ban hành Nghị quyết quy định mức chi tổ chức thực hiện bồi thường, hỗ trợ, tái định cư và cưỡng chế kiểm đếm, cưỡng chế thu hồi đất khi Nhà nước thu hồi đất trên địa bàn tỉnh Thái Bình; Tờ trình về việc ban hành Nghị quyết bãi bỏ Nghị quyết số 02/2022/NQ-HĐND ngày 29/4/2022 của HĐND tỉnh sửa đổi, bổ sung mục 1.1 Phụ lục 2 và khoản 1 mục II Phụ lục 3 ban hành kèm theo Nghị quyết số 50/2016/NQ-HĐND ngày 13/12 của HĐND tỉnh ban hành quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí, lệ phí theo Luật Phí và lệ phí năm 2015 thuộc thẩm quyền của HĐND tỉnh trên địa bàn tỉnh Thái Bình; Tờ trình về việc ban hành sửa đổi Nghị quyết số 17/2022/NQ-HĐND ngày 9/12/2022 của HĐND tỉnh quy định mức học phí và chính sách hỗ trợ học phí đối với các cơ sở giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông trên địa bàn tỉnh năm học 2023 - 2024; Tờ trình về việc ban hành Nghị quyết quy định chính sách hỗ trợ thuê bao vệ tinh duy trì hoạt động thiết bị giám sát hành trình cho chủ tàu cá trên địa bàn tỉnh Thái Bình giai đoạn 2023 - 2025. Đồng thời, giao nhiệm vụ cho các sở, ngành, địa phương trong thực hiện cũng như tham mưu cho UBND tỉnh đề ra các giải pháp, thực hiện hiệu quả các nội dung, kế hoạch đã đề ra.

Tin: Thanh Thủy

Ảnh: Thành Tâm


Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày